14/04/2014 09:52 GMT+7

Nghi can 70 tuổi xả súng ở Mỹ, ba người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 13-4, một nghi can 70 tuổi xả súng bắn chết ba người tại một trung tâm cộng đồng Do Thái ở Kansas trước khi bị bắt.

DvCbbAtf.jpgPhóng to
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ bắn giết - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, vụ bắn giết xảy ra ở khu dân cư Overland Park thuộc ngoại ô thành phố Kansas. Trong số ba người thiệt mạng có một cậu bé 14 tuổi. Nghi can là một người đàn ông da trắng 70 tuổi, hiện bị bắt giữ.

Các nhân chứng cho biết nghi can xông vào Trung tâm Cộng đồng Do Thái ở Overland Park và hỏi mọi người ở đây rằng họ có phải là người Do Thái không trước khi nổ súng. Tại đây hai người bị thiệt mạng.

Sau đó nghi can lên xe đi tới một trung tâm cộng đồng khác gần đó và bắn chết một phụ nữ khoảng 70 tuổi. Ngoài ra nghi can còn bắn hai người khác nhưng trượt mục tiêu. Sau đó cảnh sát có mặt bắt giữ được nghi can.

Sở Cảnh sát Overland Park cho biết nghi can đã hô vang câu “Heil Hitler” của Đức Quốc xã sau khi bị nhà chức trách đưa khỏi hiện trường.

Đặc vụ Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) Michael Kaste cho biết có khả năng đây là một vụ án mang tính chất phân biệt sắc tộc và tôn giáo.

Tổng thống Mỹ Barack Obama lên án vụ bắn giết và cam kết chính quyền liên bang sẽ mở cuộc điều tra toàn diện. Theo FBI, gần 2/3 các vụ tấn công mang tính chất hận thù tôn giáo tại Mỹ là nhắm vào người Do Thái.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên