10/04/2014 20:19 GMT+7

Quan chức xã lộng lẫy dinh thự 8.000m2

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Bí thư đảng ủy xã Khâm Đường, thành phố Kiến Đức tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) Ngô Khang Mãnh bị chính quyền địa phương phạt vì xây dựng một dinh thự nhà vườn trên khu đất rộng 8.000m2.

pzQMt1iT.jpgPhóng to
Một góc khu dinh thự xa hoa của quan Ngô Khang Mãnh - Ảnh:cri.cn
Ijytc14V.jpgPhóng to
Một góc hồ bơi trong dinh thự - Ảnh: cri.cn
J5lshaKZ.jpgPhóng to
Một căn phòng trong dinh thự xa hoa của quan Ngô - Ảnh: cri.cn
3HqoS7u1.jpgPhóng to
Một góc sân vườn trong dinh thự - Ảnh: cri.cn

Tuy nhiên, người dân trong khu vực phản ứng rằng có quá nhiều mờ ám trong quyết định này.

Báo Tài Kinh mô tả trong khu dinh thự của quan Ngô còn có nhiều khu nhà biệt lập, một hồ bơi khổng lồ, những ngọn đồi và các dòng sông nhân tạo cùng nhiều bãi cỏ trồng nhiều loại cây, thậm chí còn nuôi cừu để thả làm cảnh. Điều quan trọng là quan Ngô đã chiếm dụng trái phép đất nông nghiệp của địa phương để xây dinh thự xa hoa này.

Chính quyền thành phố Kiến Đức hôm 8-4 đã ra lệnh phạt quan Ngô 40.020 nhân dân tệ (khoảng 6.508 USD) với lý do vi phạm luật đất đai. Song, mức phạt này vấp phải sự phản ứng của người dân Trung Quốc. Một số người hoài nghi về số tiền mà quan Ngô sử dụng để tạo nên dinh thự lộng lẫy là do tham nhũng.

Một số khác đặt câu hỏi quan Ngô ắt hẳn có cả một thế lực chống lưng rất vững, nên mới có thể qua mặt hàng loạt cơ quan từ địa chính đến cơ quan quản lý đất nông nghiệp địa phương và ngang nhiên xây dựng tòa dinh thự trên.

"Mức phạt này chỉ là phủi bụi thôi, nếu là dân thường thì đã bị kéo sập nhà từ lâu" - một người dân tỉnh Chiết Giang bức xúc.

Cũng tại tỉnh Chiết Giang, một công trình xây dựng khổng lồ mô phỏng mô hình của Nhà Trắng ở Mỹ đã bị giật sập hồi đầu tháng 4-2014. Dinh thự tọa lạc ở thành phố Thiệu Hưng được cho của một cư dân giàu có ở địa phương, được xây dựng trên diện tích 370.000 m2.

Người dân địa phương cho biết chủ ngôi dinh thự này cũng phải là người có mối quan hệ thân thiết với chính quyền nên mới có khả năng xây dựng nhà trái phép trên một diện tích rộng đến vậy.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên