10/04/2014 08:50 GMT+7

CHDCND Triều Tiên tử hình thứ trưởng Bộ Công an

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Truyền thông Hàn Quốc vừa đưa tin chính quyền CHDCND Triều Tiên đã tử hình một thứ trưởng bằng súng phun lửa vì tội cấu kết với ông Jang Song Thaek.

Chosun Ilbo: Bình Nhưỡng sẽ xử tử 200 đồng minh Jang Song ThaekTriều Tiên: ông Jang Song Thaek bị xử bắnKim Jong Un thẳng tay thanh trừng đại gia đình chú dượngKim Jong Un nói gì về chuyện thống nhất đất nước?

fRIJmwjU.jpgPhóng to
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đang khẳng định quyền lực tại Bình Nhưỡng sau khi xử tử người chú Jang Song Thaek - Ảnh: Reuters

Theo báo Chosun Ilbo, ông O Sang Hon, thứ trưởng Bộ Công an CHDCND Triều Tiên, đã bị tử hình bằng súng phun lửa mới đây. Báo này dẫn nguồn tin từ Bình Nhưỡng cho biết ông O Sang Hon bị xử tử vì tội nghe lời ông Jang, biến Bộ Công an thành một “đơn vị an ninh cá nhân” để bảo vệ lợi ích kinh doanh của ông Jang.

Ông Jang, chú dượng của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, bị xử tử công khai hồi tháng 12-2013 vì tội phản quốc và tham nhũng. Truyền thông Hàn Quốc khẳng định đến nay chính quyền Bình Nhưỡng đã xử tử hoặc bỏ tù ít nhất 11 quan chức cấp cao trong Đảng Lao động là đồng minh của ông Jang.

Mới đây báo chí Hàn Quốc cũng dẫn nguồn từ Bình Nhưỡng khẳng định ít nhất 200 quan chức đồng minh của ông Jang sẽ bị xử tử. Gần 1.000 thành viên gia đình và những người ủng hộ họ cũng sẽ bị đưa tới các trại cải tạo lao động.

Hồi năm 2012, báo chí Hàn Quốc đưa tin một quan chức cấp thứ trưởng trong quân đội CHDCND Triều Tiên bị xử tử bằng một quả lựu đạn. Nguyên nhân là do ông này uống rượu và chơi bời khi nhà nước đang để tang cố lãnh đạo Kim Jong Il.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên