26/01/2014 18:53 GMT+7

Kim Jong Un thẳng tay thanh trừng đại gia đình chú dượng

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Báo Hàn Quốc Yonhap ngày 26-1 tiết lộ thông tin gây chấn động rằng nhiều người thân của ông Jang Song-thaek, người chú dượng quyền lực một thời của ông Kim Jong Un, đã bị xử tử theo lệnh của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên.

unFWuk6e.jpgPhóng to
Ông Jang Song-thaek (trái) khi còn đương quyền và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Reuters

Trong số những người bị hành hình có vợ chồng bà Jang Kye-sun, em gái ông Jang, đại sứ Triều Tiên ở Cuba Jon Yong-jin, đại sứ Triều Tiên ở Malaysia Jang Yong-chol, cháu trai và hai con trai của ông Jang, các nguồn tin ẩn danh cho Yonhap biết.

Theo các nguồn tin này, tất cả họ đều bị triệu hồi về Bình Nhưỡng vào đầu tháng 12 và bị xử tử. Con trai, con gái và cháu nội của hai người em trai ông Jang cũng phải chịu tội chết.

Nhiều người cho rằng những người này bị hành hình sau khi ông Jang bị xử tử vào ngày 12-12 về tội âm mưu lật đổ chế độ và lên kế hoạch đảo chính quân sự.

“Một số người thân của ông Jang bị bắn chết trước mặt những người vì chống cự lúc bị lôi ra khỏi nhà” – một nguồn tin tiết lộ.

Trong khi đó, những người có mối quan hệ hôn nhân với người thân của Jang, bao gồm vợ của đại sứ CHDCND Triều Tiên ở Malaysia, được miễn tội chết nhưng được chuyển đến những ngôi làng hẻo lánh.

“Việc xử tử người thân ông Jang đồng nghĩa không có dấu vết nào của ông được để lại. Việc thanh trừng những người lên quan đến ông Jang Song-thaek diễn ra trên quy mô rộng từ người thân của ông đến những quan chức cấp thấp” – nguồn tin của Yonhap tiết lộ.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên