09/04/2014 15:13 GMT+7

Lực lượng ly khai trả tự do cho con tin ở đông Ukraine

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 9-4, nhóm biểu tình ly khai ở thành phố Luhansk thuộc miền đông Ukraine trả tự do cho hơn 50 con tin bị bắt hôm qua.

OkV6ieu8.jpgPhóng to
Người biểu tình ly khai lập hàng rào bên ngoài trụ sở SBU ở Luhansk - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) cho biết hôm qua nhóm biểu tình thân Nga đã chiếm trụ sở SBU tại Luhansk, đặt bom trong tòa nhà và bắt 60 người làm con tin. Tuy nhiên sau hai vòng đàm phán, hôm nay 56 người đã được trả tự do.

“Không ai bị thương - SBU tuyên bố - Để giảm thiểu nguy cơ đối với tính mạng người dân, chúng tôi vẫn đang tiếp tục đàm phán”. Cơ quan này tiết lộ một số nghị sĩ Quốc hội Ukraine đã tham gia vào cuộc đàm phán với những kẻ biểu tình ly khai.

Bộ Nội vụ Ukraine khẳng định tình hình ở khu vực miền đông sẽ trở lại bình thường trong vòng 48 giờ nữa. Trước đó an ninh Ukraine đã bắt giữ 70 người biểu tình ly khai ở Kharkov trong khi mở cuộc đàm phán ở Luhansk và Donetsk.

Hôm qua chính quyền Ukraine và Mỹ tố cáo Nga đã triển khai các điệp viên và lực lượng đặc nhiệm tới Kharkov, Donetsk và Luhansk để kích động biểu tình ly khai nhằm lấy cớ đưa quân vào miền đông Ukraine.

Tuy nhiên hôm nay Bộ Ngoại giao Nga khẳng định Kiev và phương Tây không có gì phải lo ngại về sự hiện diện của hàng chục nghìn lính Nga ở biên giới Ukraine. “Chúng tôi đã khẳng định nhiều lần là không thực hiện những hành động bất thường nào mang tính quân sự ở biên giới Ukraine” - Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Matxcơva cũng bác bỏ cáo buộc có âm mưu xâm chiếm miền đông Ukraine.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Ukraine cáo buộc người biểu tình thân Nga bắt giữ con tinMiền đông Ukraine bùng nổ biểu tình ủng hộ Nga Ukraine bắt giữ 15 người nghi chống chính quyềnNgười biểu tình thân Nga tấn công tòa nhà chính quyền Donetsk

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên