05/04/2014 19:40 GMT+7

Trung Quốc phát hiện tín hiệu sóng âm dưới Ấn Độ Dương

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 5-4, hãng tin Tân Hoa xã cho biết tàu tuần tra Trung Quốc Hải Tuần 01 phát hiện tín hiệu xung động ở tần số 37,5 kHz ở Nam Ấn Độ Dương. Tàu này đang tìm kiếm máy bay Boeing 777-200 số hiệu MH370 mất tích ở khu vực này.

Hộp đen MH370 chỉ còn phát tín hiệu khoảng 3 ngày nữaChạy đua với thời gian tìm kiếm hộp đen MH370

mTTZjEXZ.jpgPhóng to
Vật thể do máy bay không quân Trung Quốc phát hiện trong ngày 5-4 - Ảnh: AFP

Thiết bị dò tín hiệu hộp đen của máy bay gắn trên tàu Hải Tuần 01 đã thu được tín hiệu sóng âm ở vị trí khoảng 25 độ vĩ độ nam và 101 độ kinh đông. Hiện chưa thể xác nhận liệu tín hiệu này có liên quan đến máy bay mất tích của Malaysia hay không.

Một máy bay của không quân Trung Quốc cũng phát hiện một số vật thể màu trắng trôi trong khu vực mà đội tìm kiếm quốc tế đang hoạt động. Máy bay đã phát hiện những vật thể này vào khoảng 11g05 ngày 5-4 giờ địa phương.

Theo Tân Hoa xã, máy bay cất cánh vào lúc 6g04, là chiếc đầu tiên rời sân bay quốc tế Perth theo lịch trình tìm kiếm trong ngày. Máy bay này đã đến khu vực tìm kiếm cách Perth 2.700 km vào lúc 9g55.

Phi công người Úc đi cùng trên chuyến bay này đã báo tin về trung tâm phối hợp cơ quan chung (JACC) ở thành phố Perth của Úc. Đây là tổ chức hợp tác tìm kiếm đa quốc gia đang diễn ra ở nam Ấn Độ Dương.

Điều kiện tìm kiếm gặp nhiều khó khăn vì gió lớn và sóng đang rất cao, thêm vào đó là mây ở khu vực này đang rất nhiều khiến tầm nhìn hạn chế.

Các nhóm tìm kiếm hộp đen máy bay mang số hiệu MH370 đang chạy đua với thời gian khi chỉ còn khoảng hai ngày nữa, dự kiến ngày 7-4, hộp đen sẽ hết pin.

Chính phủ Úc và các nước tìm kiếm đã huy động tối đa các thiết bị dò tìm tín hiệu dưới lòng biển. Trong đó, Mỹ triển khai thiết bị dò tìm hộp đen Towed Pinger Locator và tàu ngầm không người lái Bluefin-21 có khả năng dò tìm ở độ sâu 4.500m dưới lòng biển.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên