28/03/2014 05:55 GMT+7

Quan chức Nga bỏ iPad vì sợ bị do thám

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Ngày 27-3, truyền thông Nga đưa tin các quan chức Chính phủ Nga đã từ bỏ iPad để chuyển sang sử dụng máy tính bảng Samsung do sợ bị do thám. Hãng tin Itar -Tass cho biết trước đó còn thấy các bộ trưởng dùng iPad trong các kỳ họp nội các, nhưng gần đây họ đã sử dụng sản phẩm của Samsung.

Tổng thống Mỹ công bố cải tổ hoạt động do thámNSA do thám hợp pháp?

Bộ trưởng Thông tin liên lạc và truyền thông Nikolai Nikiforov xác nhận việc thay đổi này xảy ra gần đây. “Một số thông tin tại các cuộc họp của chính phủ là bí mật, máy tính bảng của Samsung hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu an ninh và đã vượt qua vòng kiểm định nghiêm ngặt nhất” - Itar-Tass dẫn lời ông Nikiforov.

Bộ trưởng Nikiforov cũng bác bỏ thông tin Nga đang tẩy chay hàng kỹ thuật của Mỹ nhằm đáp trả các biện pháp trừng phạt áp đặt đối với Nga vừa qua. Tuy nhiên ông cho biết các công ty của Hàn Quốc như Samsung, cùng các công ty của Trung Quốc có thể sẽ trở thành đối tác cung cấp thiết bị công nghệ cho Chính phủ Nga.

Trước đó một ngày, theo Kênh truyền hình Russia Today, Bộ trưởng tài chính Nga Anton Siluanov cho biết nước này đã khôi phục kế hoạch tự phát triển hệ thống thanh toán bằng thẻ để giảm sự phụ thuộc vào Visa và MasterCard, sau các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm vào Ngân hàng Rossiya. Visa và Mastercard đã ngừng cung cấp dịch vụ giao dịch thanh toán cho các khách hàng ở Ngân hàng Rossiya.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên