26/03/2014 18:22 GMT+7

Phát hiện thêm 122 vật thể nghi của MH370 trôi trên biển

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Chiều 26-3, tại cuộc họp báo công bố thông tin tìm kiếm chiếc máy bay MH370, quyền bộ trưởng giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein tuyên bố vệ tinh của Pháp đã phát hiện tổng cộng 122 vật thể trôi trên biển.

MH370 có thể nằm trên miệng núi lửa dưới đáy Ấn Độ DươngSố phận máy bay MH370 là bí mật lớn

oifDL7Ok.jpgPhóng to
Cơ trưởng Mike MacSween của không lực hoàng gia Canada đang nhìn ra ngoài cửa sổ quan sát trong cuộc tìm kiếm chiếc Boeing 777-200 số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Ảnh:Reuters

Báo The Star dẫn lời ông Hishammuddin cho biết các vật thể này được phát hiện ở khu vực cách thành phố Perth của Úc khoảng 2.557 km. Hình ảnh vệ tinh của trung tâm vũ trụ và quốc phòng Airbus (Pháp) cho thấy những vật thể trên có độ dài từ 1 m đến 23 m.

Trong đó, có một số vật thể có màu sáng và làm bằng vật liệu cứng, nằm rải rác trong khu vực rộng 400 km2 ở nam Ấn Độ Dương. Tân Hoa xã cho biết hiện tàu phá băng Rồng Tuyết và một tàu chiến khác của Trung Quốc đang tiến đến khu vực để xác minh vật thể này.

“Đây là đầu mối mới giúp định hướng công tác tìm kiếm. Chúng tôi đang có bốn nguồn cung cấp thông tin vệ tinh của Úc, Pháp và Trung Quốc đều cho thấy những vật thể khả nghi.” – ông Hishammuddin khẳng định.

Công tác tìm kiếm vẫn đang được tiếp tục một cách khó khăn ở phía đông và phía tây của khu nam Ấn Độ Dương, bởi giới chuyên gia cho biết vùng nghi vấn máy bay số hiệu MH370 rơi là một vùng biển nổi tiếng có khí hậu khắc nghiệt.

Nhà hải dương học của đại học New South Wales - Erik van Sebille cho biết đây là vùng biển có gió và sóng mạnh nhất trên thế giới. “Vào mùa đông, nếu có một cơn bão đi qua, bạn có thể thấy những cột sóng cao từ 10 đến 15m”- ông Sebille cho biết. Công tác tìm kiếm có thể lại phải tạm ngưng trong hôm nay (27-3) do thời tiết ở khu vực tìm kiếm đang chuyển biến xấu.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên