21/03/2014 08:05 GMT+7

TQ: chạy theo chỉ tiêu, trường mẫu giáo đầu độc trẻ

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Hàng trăm phụ huynh đã bao vây một trường mẫu giáo ở TP Cát Lâm, tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) sau khi phát hiện thầy cô lén lút cho học sinh uống thuốc kháng sinh không rõ nguồn gốc nhằm đạt chỉ tiêu “nuôi dạy khỏe”.

Cuộc chiến giành trường mẫu giáo tại Hong KongĂn ở trường, 386 học trò Trung Quốc đi cấp cứu

eimF6icn.jpgPhóng to
Một phụ huynh tức giận sau khi phát hiện con mình có các triệu chứng bất thường do uống thuốc của nhà trường - Ảnh: CFP

Tân Hoa xã cho biết gần 2.000 trẻ em tại các nhà trẻ bị chính các giáo viên của mình “đầu độc” bằng một loại thuốc chỉ được bán theo toa bác sĩ. Theo các chuyên gia, đây là loại thuốc phòng bệnh cúm, tuy nhiên có thể gây ra các tác dụng phụ như chóng mặt, đau dạ dày, đau chân, sưng tấy cơ quan sinh dục, mất cảm giác ngon miệng, hạ đường huyết.

Sau khi thông tin lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng, nhiều phụ huynh đã tức giận bao vây trường học và chính quyền địa phương, thậm chí còn đụng độ với cảnh sát. “Ba phụ huynh đã bị bắt giữ vì tập hợp mọi người gây náo loạn” - báo Telegraph dẫn lời luật sư Lưu Xương Tùng.

Hơn 500 phụ huynh cho biết con họ bị nhức đầu, chóng mặt, đau dạ dày hoặc đổ mồ hôi vào ban đêm. “Các thầy cô nói với con trai tôi rằng thuốc này có lợi cho sức khỏe của nó và bắt nó phải giữ kín chuyện uống thuốc - một phụ huynh họ Trương kể với CNN - Bọn trẻ đã dùng thuốc đó cả ba năm nay”.

Điển hình là việc chính quyền phát hiện một trường mẫu giáo tại thành phố Cát Lâm sử dụng loại thuốc trên để tăng sức đề kháng bệnh cúm cho học sinh. Các nhân viên trường thừa nhận cho học sinh uống thuốc để đạt thành tích trong việc nuôi dạy trẻ. Nhà chức trách đã bắt giữ ba lãnh đạo ngôi trường này.

Các phụ huynh ở Trường mẫu giáo Hinh Cảng (tỉnh Hồ Bắc) cũng cho biết con họ xuất hiện các trạng thái như đau dạ dày, tim đập bất thường, ngứa, nôn mửa, chóng mặt. Nhiều học sinh còn cho biết các em bị giáo viên ép uống một loại thuốc “màu trắng, có vị đắng”.

Trước sức ép dư luận, Bộ Giáo dục và Bộ Y tế Trung Quốc đã buộc phải kiểm tra 170 triệu học sinh trên toàn quốc. Đa số trường này được cấp kinh phí nhờ vào chỉ tiêu và thành tích mà trường đạt được.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên