08/03/2014 08:56 GMT+7

Lính Nga tràn vào căn cứ quân sự Ukraine ở Sevastopol

HẢI MINH
HẢI MINH

TT - Trong những diễn biến mới nhất của cuộc khủng hoảng Ukraine, tối 7-3, đã có tin binh sĩ Nga tràn vào một căn cứ quân sự của quân đội Ukraine cách thành phố Sevastopol ở Crimea 5 km.

Tuy nhiên, vụ đụng độ đã được giải quyết mà cả hai bên không phải nổ súng, Reuters dẫn lời các nhân chứng.

EU tuyên bố 3 bước trừng phạt NgaObama thúc giục Putin theo đuổi biện pháp ngoại giao cho Ukraine

c6nwFDgR.jpgPhóng to
Các lực lượng tự vệ thân Nga bên ngoài một căn cứ quân sự của Ukraine ở Crimea - Ảnh: nypost.com

Trước đó đã xuất hiện tin tức nói các binh sĩ Ukraine dường như đã bỏ vị trí đồn trú của họ ở các căn cứ của Ukraine trong vùng sau khi chính quyền Crimea tuyên bố họ là “lực lượng thù địch”.

Những thành viên của “lực lượng tự vệ” phía Nga đã sử dụng xe tải lao vào cổng căn cứ nói trên, nhưng chiếc xe bị kẹt lại ở cổng và các binh sĩ đã trèo qua xe để vào bên trong. Khoảng 70 binh sĩ Ukraine vẫn có mặt trong các điểm chốt gác bên trong căn cứ. Lực lượng thân Nga yêu cầu các binh sĩ này đầu hàng. Hai bên đã trao đổi về các điều khoản đầu hàng của các binh sĩ Ukraine.

Khi trả lời báo chí về sự cố nói trên trong một chương trình truyền hình phát trực tiếp, Thủ tướng Crimea, Sergei Aksyonov, nói tình hình đã lắng xuống. Ông gọi lực lượng tấn công căn cứ là “những đơn vị tự vệ” và khẳng định vụ đụng độ đã kết thúc.

Trong khi đó, một quan chức quốc phòng Ukraine, Vladislav Seleznyov, nói với hãng tin Reuters qua điện thoại rằng phía Nga đã chiếm doanh trại nhưng không cần nổ súng và không có ai bị thương. Hiện không rõ chính xác Nga có bao nhiêu quân ở Crimea, Bộ quốc phòng Mỹ nói có khoảng 20.000, nhưng lực lượng biên phòng Ukraine cho rằng hiện có tới 30.000 binh sĩ Nga và thân Nga ở Crimea, còn phía Nga không công bố con số chính thức.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên