02/03/2014 13:45 GMT+7

Nga điều tàu chiến đến Ukraine

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một nguồn tin quân sự Ukraine khẳng định Nga đã điều hai tàu chiến chống tàu ngầm đến khu vực ngoài khơi bán đảo Crimea thuộc Ukraine.

Cộng đồng quốc tế phản đối Nga can thiệp vào CrimeaÔng Obama cảnh báo Nga phải trả giá nếu can thiệp UkraineUkraine tố cáo Nga "xâm lược quân sự"

Sg2DeZgW.jpg
Tàu chiến Nga ở bờ biển Ukraine - Ảnh: Ukraine Photos

Hãng tin Nga Interfax dẫn nguồn tin này cho biết hai tàu chiến này thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga. Chúng đã xuất hiện ở vịnh thuộc thành phố Sevastopol, nơi Hạm đội Biển Đen có căn cứ quân sự. Phía Kiev cáo buộc với hành vi này, Matxcơva đã vi phạm thỏa thuận ký khi thuê căn cứ ở Sevastopol.

Trang tin Nga Flot.com cho biết một tàu là Nikolai Filchenkov chở theo khoảng 200 binh sĩ. Nguồn tin này cũng cho biết còn bốn tàu nữa của Nga chở theo binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt đang đến Ukraine.

Trước đó, Quốc hội Nga đã thông qua yêu cầu của Tổng thống Vladimir Putin về việc đưa quân đến Crimea để “bảo vệ” Hạm đội Biển Đen, các lợi ích Nga ở Ukraine cũng như người gốc Nga tại đây.

Tình hình tiếp tục phức tạp khi nguồn tin Reuters cho biết mới đây binh sĩ Nga đã bao vây một căn cứ radar ở Crimea, tước vũ khí của căn cứ này và kêu gọi lực lượng tại đây “hãy đứng về phía các nhà lãnh đạo hợp pháp của Crimea”.

Trước đó Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Igor Tenyukh cho biết Nga đã cử 30 xe quân sự và 6.000 lính vào Crimea để hỗ trợ lực lượng dân phòng thân Nga tại đây.

Mới đây Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cảnh báo với Tổng thống Nga Putin rằng ông sẽ phải đối mặt với sự cô lập chính trị nếu can thiệp quân sự vào Ukraine. Các nước phương Tây cũng đã lên tiếng chỉ trích Matxcơva dữ dội.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên