27/02/2014 15:11 GMT+7

Nga cảnh báo sẽ bảo vệ người Nga tại Ukraine

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 27-2, Bộ Ngoại giao Nga khẳng định sẽ bảo vệ quyền lợi của người Nga ở Ukraine “một cách mạnh mẽ” trong thời điểm căng thẳng đang leo thang ở bán đảo Crimea tại Ukraine.

ohj6k7oG.jpgPhóng to
Một tòa nhà chính phủ ở Simferopol đã bị chiếm giữ Ảnh: AFP

Dấu hiệu li khai nghiêm trọng ở Ukraine

Theo hãng tin Reuters, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố: “Nga sẽ tiếp tục bảo vệ quyền lợi của người Nga trên vũ đài quốc tế. Chúng tôi sẽ phản ứng một cách mạnh mẽ và cương quyết nếu các quyền lợi này bị vi phạm”. Bộ Ngoại giao Nga cũng nhấn mạnh “tình trạng vi phạm nhân quyền quy mô lớn” ở Ukraine là một mối lo ngại lớn.

Phía Matxcơva đưa ra tuyên bố nhạy cảm trên đúng vào thời điểm các tay súng ủng hộ Nga đã chiếm cứ các tòa nhà chính phủ và quốc hội ở thành phố Simferopol ở bán đảo Crimea thuộc Ukraine, nơi người gốc Nga chiếm đa số.

AFP dẫn lời Thủ tướng Crimea Anatoliy Mohilyov cho biết khoảng 50 tay súng đã xả đạn phá cửa kính các tòa nhà này vào lúc rạng sáng, kéo quốc kỳ Nga trên nóc nhà. Nhà chức trách Crimea hiện đã phong tỏa các khu vực này, yêu cầu công chức không đi làm.

Nguồn tin báo chí địa phương cho biết đây là các nhóm dân quân do người gốc Nga lập ra ở Crimea. Hiện họ vẫn chưa đưa ra bất cứ yêu cầu gì. Trong vụ tấn công các tòa nhà công quyền, không có ai bị thương.

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cho biết chính quyền Kiev đã triển khai lực lượng an ninh để đối phó với cuộc bạo động này. Khoảng 100 cảnh sát đang bao vây các tòa nhà bị chiếm giữ.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên