22/02/2014 18:51 GMT+7

Tổng thống Ukraine đã rời Phủ tổng thống ở Kiev

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Sau khi đạt thỏa thuận hòa bình với phe đối lập, Tổng thống Ukraine Vicktor Yanukovych đã rời khỏi phủ tổng thống ở Kiev. Phe đối lập kiểm soát hoàn toàn tòa nhà này ở trung tâm Kiev.

Người Việt ở Ukraine: buôn bán bị ảnh hưởngTổng thống Ukraine đồng ý bầu cử sớm Bất chấp thỏa thuận, hàng ngàn người vẫn tụ tập tại Kiev

ZRWxclSN.jpgPhóng to
Người biểu tình chống chính phủ canh gác bên ngoài tòa nhà quốc hội - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, hôm nay hàng trăm người biểu tình đã ùa vào phủ tổng thống do an ninh Ukraine đã không còn bảo vệ tòa nhà này. Cả tòa nhà quốc hội cũng không còn ai canh gác và bị người biểu tình chiếm giữ.

Thủ lĩnh đối lập Vitali Klitschko cho biết ông Yanukovych đã rời thủ đô Kiev. Có nhiều tin đồn khẳng định ông đã trốn ra nước ngoài. Tuy nhiên, Reuters dẫn một nguồn tin an ninh khẳng định ông Yanukovych vẫn đang ở Ukraine. Hãng tin UNIAN dẫn lời nghị sĩ Anna Herman, một nhân vật thân cận với ông Yanukovych, cho biết Tổng thống Ukraine đang có mặt ở thành phố Kharkiv thuộc phía đông bắc đất nước, gần với biên giới Nga.

Trước đó ông Yanukovych đã ký thỏa thuận chính trị với phe đối lập, theo đó chính phủ sẽ tổ chức bầu cử vào tháng 12. Tuy nhiên mới đây các thủ lĩnh đối lập đã yêu cầu quốc hội thông qua nghị quyết kêu gọi ông Yanukovych từ chức ngay lập tức vì đã ra lệnh trấn áp biểu tình gây chết người.

Phe đối lập cũng đòi tổ chức bầu cử ngay vào ngày 25-5 thay vì cuối năm như đề xuất trong thỏa thuận hòa bình.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên