22/02/2014 11:09 GMT+7

Bất chấp thỏa thuận, hàng ngàn người vẫn tụ tập tại Kiev

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hàng ngàn người biểu tình vẫn trụ lại Quảng trường Độc lập, thủ đô Kiev, Ukraine bất chấp thỏa thuận vừa đạt được giữa Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych và lãnh đạo phe đối lập, theo Reuters ngày 22-2.

Người Việt ở Ukraine: buôn bán bị ảnh hưởngTổng thống Ukraine đồng ý bầu cử sớm Ukraine đạt thỏa thuận giải quyết khủng hoảng

L8J9Vobg.jpgPhóng to
Người biểu tình khiêng quan tài của những người đã chết trong cuộc đụng độ đẫm máu tại Kiev - Ảnh: Reuters

Tổng thống Yanukovych đã ký kết thỏa thuận nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài 3 tháng qua tại Kiev với phe đối lập hôm 21-2.

Theo thỏa thuận, ông Yanukovych đồng ý tổ chức bầu cử sớm và thành lập một chính phủ đoàn kết quốc gia cũng như đồng ý trao lại bớt quyền lực.

Mặc dù thoả thuận đã được ký kết cùng cái bắt tay không mấy cảm xúc giữa ông Yanukovych với lãnh đạo phe đối lập, đám đông biểu tình vẫn tỏ ra đầy ngờ vực trước ông Yanukovych. Họ giơ cao quan tài của những người biểu tình đã chết và nhấn chìm bài phát biểu của phe đối lập sau khi ký hiệp định trong tiếng la hét phản đối.

Thậm chí, như BBC đưa tin, một số người biểu tình còn khẳng định tổ chức tấn công bằng vũ khí nếu 10 giờ sáng nay (22-2), ông Yanukovych không từ chức.

Quốc hội cũng đã bỏ phiếu thông qua các thay đổi trên, sa thải Bộ trưởng Nội vụ Ukraine vì những cuộc bạo loạn đẫm máu khiến ít nhất 77 người thiệt mạng trong tuần này và mở đường cho việc trả tự do cho lãnh đạo phe đối lập là bà Yulia Tymoshenko.

Reuters nhận định nếu thỏa thuận được giữ vững sẽ là một bước đáng kể đánh dấu cho một chiến thắng của Liên minh châu Âu trước Nga trong cuộc chiến giành quyền ảnh hưởng lên Ukraine.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên