14/02/2014 07:56 GMT+7

"Bão băng gây tê liệt" hoành hành nước Mỹ

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Một cơn bão tuyết lớn mang theo băng giá quét qua 22 bang của nước Mỹ khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, đẩy gần 1 triệu hộ gia đình vào cảnh mất điện và gây ách tắc giao thông diện rộng, theo AFP ngày 13-2.

Có nơi lạnh -53 độ C, nước Mỹ gần như đóng băngBão tuyết hoành hành Mỹ, Trung QuốcNước Mỹ tiếp tục đông cứng vì bão tuyết

swIFGm7W.jpgPhóng to
Người dân đi bộ trên đường phủ đầy tuyết tại Chapel Hill, North Carolina - Ảnh: AFP

Hơn 3.700 chuyến bay đến và đi khỏi nước Mỹ phải hủy bỏ trước điều kiện thời tiết xấu, tầm nhìn kém và đường băng trơn trượt, bao gồm một nửa trong số các chuyến bay tại sân bay đông đúc nhất Mỹ là sân bay Hartsfield tại Atlanta.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) nhận định khối không khí lạnh khổng lồ từ Bắc cực sẽ bao trùm miền đông nước Mỹ và hình thành một “cơn bão băng gây tê liệt”. Đường phố gần như trống vắng vì mọi người đều trú ẩn trong nhà và hạn chế ra ngoài sau khi chính quyền các bang ban hành cảnh báo bão.

Bão băng trải dài từ Alabama đến Virginia và phủ một lớp tuyết dày hơn 30cm khắp mọi nơi cơn bão đi qua. North Carolina và Virginia ngập chìm trong lớp tuyết dày hơn 30cm. Dự báo tuyết dày 20-25 cm sẽ bao trùm Washington DC và New York đêm 13-2.

Trong khi đó, theo BBC, ít nhất 10 người thiệt mạng trong các tai nạn giao thông liên quan đến bão tuyết, bao gồm ba người khi một xe cứu thương trượt trên băng tại một con đường ở bang Texas và phát hỏa.

Tổng thống Obama tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại Georgia và South Carolina, cũng như yêu cầu triển khai các nguồn lực liên bang đến hai nơi này để phối hợp với chính quyền địa phương ứng phó với cơn bão.

Các cư dân tại Georgia, như CNN đưa tin, đương đầu với các cảnh báo chính thức từ chính quyền địa phương sau khi bão tuyết cùng băng trơn và gió mạnh làm ách tắc giao thông trên đường phố, khiến dòng xe cộ kẹt cứng và cầm chân hàng ngàn học sinh trong các trường học.

“Thời tiết thật sự rất tệ và trở nên xấu rất nhanh chóng khiến mọi người không kịp trở tay” - bà Christina Martinson nhận xét sau hàng giờ kẹt xe với chồng và con trai tại Durham.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên