13/02/2014 11:32 GMT+7

Nước Mỹ tiếp tục đông cứng vì bão tuyết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một cơn bão tuyết lớn mới lại đổ vào nước Mỹ, gây hỗn loạn giao thông và mất điện trên diện rộng.

Bão tuyết hoành hành Mỹ, Trung QuốcMỹ hủy gần 3.200 chuyến bay vì bão tuyếtHơn 100 triệu người Mỹ hứng bão tuyết ngay đầu năm 2014

9ixUj8q3.jpgPhóng to
Tuyết rơi dày khiến đường sá trơn trượt ở North Carolina - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, nhà chức trách cho biết đã hủy hơn 3.700 chuyến bay khắp cả nước trong hôm nay 13-2 do thời tiết xấu. Hôm qua cũng có 6.700 chuyến bay bị hủy. Trước đó Cơ quan thời tiết quốc gia (NWS) cảnh báo một khối khí Bắc cực khổng lồ đang tràn tới phía đông nước Mỹ, tạo thành một “cơn bão tuyết gây đông cứng”.

Dự báo trận bão ảnh hưởng từ Alamaba tới Virginia sẽ đổ một lượng tuyết dày khoảng 30 cm xuống các khu vực này. Giá lạnh đã gây ra các vụ tai nạn khiến giao thông hỗn loạn ở bang North Carolina, Mississippi và South Carolina.

Thống đốc North Carolina Pat McCrory đã kêu gọi người dân ở trong nhà thay vì mạo hiểm ra ngoài trong thời tiết lạnh lẽo và đường sá trơn trượt. Ở Georgia, có 2 người thiệt mạng, nâng số người chết vì bão tuyết ở Mỹ trong những ngày qua lên 13 người.

Tại bang này, hơn 130.000 người đang phải sống trong cảnh mất điện giữa cái rét cắt da. Ở South Carolina cũng có 230.000 người bị mất điện. Tổng thống Barack Obama đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại Georgia và South Carolina.

Thống đốc các bang cũng ban bố tình trạng khẩn cấp ở Louisiana và New Jersey. Hàng trăm trường học ở các khu vực này đã bị đóng cửa.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên