10/02/2014 07:48 GMT+7

Bão tuyết ở Nhật, 11 người chết

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Trong hai ngày 8 và 9-2, trận bão tuyết kỷ lục đã gây rối loạn giao thông tại Tokyo và các khu vực khác ở Nhật, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng.

Bão tuyết ở Nhật Bản làm 5 người chết, 600 người bị thương

3HQtSEld.jpgPhóng to
Bão tuyết phủ trắng nhiều khu vực ở thủ đô Tokyo - Ảnh: Reuters

Theo báo Japan Times, Cơ quan Khí tượng Nhật (JMA) cho biết sáng 9-2 tuyết rơi dày 27cm tại Tokyo. Đây là trận mưa tuyết lớn nhất tại thủ đô Nhật trong vòng 45 năm qua. Tại một số khu vực khác lân cận Tokyo, tuyết dày tới 50cm, một kỷ lục chưa từng có. Ít nhất năm người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn liên quan đến tuyết, chủ yếu là bị đâm xe do đường sá trơn trượt. Đài truyền hình NHK đưa tin ngoài ra trên cả nước còn có hơn 1.000 người bị thương.

Chính quyền Tokyo đã khuyến nghị người dân không nên ra đường trừ khi thật cần thiết. Đây là lần đầu tiên thủ đô Nhật ra cảnh báo này trong 13 năm qua. JMA cũng cảnh báo tình trạng gió mạnh và sóng lớn tại các vùng ven biển. Ước tính các hãng hàng không đã hủy gần 1.000 chuyến bay do thời tiết xấu. Gần 5.000 hành khách đã bị mắc kẹt ở sân bay Narita tại Tokyo. Dịch vụ tàu cao tốc tại khu vực miền trung và miền tây nước Nhật cũng bị đình trệ. Ở một số nơi, gió thổi mạnh tới 60 km/giờ vì bão tuyết.

Báo Yomiuri đưa tin khoảng 43.800 hộ gia đình ở các khu vực miền trung và miền đông rơi vào cảnh mất điện trong thời tiết giá lạnh.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên