25/01/2014 12:20 GMT+7

Đánh bom liên hoàn tại Cairo, 6 người thiệt mạng

ANH DUY
ANH DUY

TTO - Tối 24-1 (giờ VN), AFP cho hay loạt đánh bom liên hoàn xảy ra tại trung tâm thủ đô Cairo, Ai Cập khiến 6 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương.

Ai Cập: Đánh bom trụ sở cảnh sát, 14 người thiệt mạngBị đánh bom, Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập thoát chết gang tấc

RWFSpdQP.jpgPhóng to
Trụ sở cảnh sát quốc gia Ai Cập với mặt tiền tan hoang sau vụ đánh bom đầu tiên - Ảnh: AP

Vụ nổ thứ nhất xảy ra khi một kẻ tấn công lái chiếc ô-tô gắn bom lao vào trụ sở cảnh sát quốc gia Ai Cập khiến 4 người thiệt mạng, 70 người bị thương.

Nhóm thánh chiến Ansar Beit al-Maqdes có quan hệ với al- Qaeda nhanh chóng nhận trách nhiệm. Trong thông cáo phát đi, nhóm này nhấn mạnh “ vụ tấn công nhằm chống lại hành động đàn áp của lực lượng an ninh và sự phản bội của họ”. Từ “phản bội” được Ansar Beit al-Maqdes đề cập chỉ việc cảnh sát phục vụ cho chính quyền mới sau khi quân đội đảo chính, lật đổ chính quyền tổng thống Mohamed Morsi .

Trong vụ thứ hai, một quả bom phát nổ gần xe cảnh sát tại quận Dokki- thành phố Giza, nằm đối diện trung tâm Cairo qua sông Nile khiến 1 người thiệt mạng, 14 người bị thương.

Vụ thứ ba, kẻ tấn công đi xe buýt ngang qua đồn cảnh sát ở khu vực kim tự tháp Giza, ngoại ô Cairo rồi bất ngờ ném bom vào trong. Vụ nổ không gây thương vong.

Quả bom thứ tư phát nổ gần một rạp chiếu phim trên đường Haram- phía nam Cairo khiến 1 người thiệt mạng, 7 người bị thương. Ngay sau đó, cảnh sát đã tháo ngòi nổ một quả bom khác trong khu vực này.

Loạt đánh bom khiến giới chức phải thắt chặt an ninh tại những vùng trọng yếu ở Cairo khi người dân Ai Cập đang tiến tới lễ kỉ niệm 3 năm ngày lật đổ chính quyền Hosni Mubarak (11-2). Các phong trào biểu tình đang diễn ra rầm rộ tại các thành phố, do nhóm người ủng hộ phong trào Anh em Hồi giáo thực hiện đòi phục chức cho Tổng thống Mohamed Morsi.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên