29/12/2013 18:27 GMT+7

Đánh bom cảm tử nhà ga Volgorad, ít nhất 18 người chết

THANH TUẤN
THANH TUẤN

TTO - Ít nhất 18 người thiệt mạng và 50 người bị thương trong một vụ tấn công khủng bố tại một nhà ga ở thành phố Volograd (Nga) trưa ngày 29-12.

mOZQPenq.jpgPhóng to
Hiện trường nhà ga ở thành phố Volograd (Nga) sau vụ đánh bom. Ảnh: Twitpic

RIA Novosti trích lời cơ quan chống khủng bố nói vụ nổ ở thành phố phía Nam này được thực hiện bởi một phụ nữ đánh bom cảm tử.

Cơ quan điều tra liên bang nói nghi can đã giật bom nổ ngay trước thiết bị dò kim loại ngay cổng chính của nhà ga. Cửa kính của tầng trệt toà nhà này đã hoàn toàn bị thổi bay bởi sức nổ của quả bom.

Một nguồn của Bộ Nội vụ Nga nói vụ việc diễn ra trên tầng 2 của tòa nhà. Trên truyền hình có thể thấy cảnh xe cứu thương hối hả đưa các nạn nhân chạy ra và cảnh một nạn nhân nằm bất động trên sàn.

Matxcơva đang lo ngại các nhóm vũ trang khủng bố có thể tăng cường hoạt động trước thềm thế vận hội mùa Đông sẽ diễn ra ở Sochi vào tháng 2-2014. Hồi mùa hè, lãnh đạo lực lượng nổi dậy ở Chechnya đã kêu gọi các tay súng sử dụng “lực lượng tối đa để ngăn cản không cho thế vận hội mùa Đông diễn ra. Các nhóm Hồi giáo ở Bắc Kavkaz trong vài năm gần đây đã thực hiện nhiều vụ tấn công khủng bố ở các thành phố của Nga.

Volgorad là thành phố với khoảng 1 triệu dân nằm cách Matxcơva khoảng 900 km về phía Nam và cách Bắc Kavkaz khoảng 650 km về phía Bắc. Hồi tháng 10, một nghi can nữ khác cũng đánh bom tự sát làm ít nhất 6 người thiệt mạng trên một xe buýt ở thành phố này.

THANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên