27/12/2013 11:45 GMT+7

Mỹ gửi tên lửa, máy bay không người lái giúp Iraq

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Mỹ đang chuyển hàng chục tên lửa và máy bay do thám không người lái đến Iraq để giúp chính phủ nước này đối phó với mối đe dọa ngày càng lớn từ các phiến quân thân Al Qaeda.

4c99rYxv.jpgPhóng to
Máy bay không người lái ScanEagle đậu trên "căn cứ nổi" USS Ponce của Mỹ - Ảnh: AFP

Đáp lại lời kêu gọi giúp đỡ từ Baghdad, chính quyền tổng thống Barack Obama đã gửi 75 tên lửa không đối đất Hellfire đến Iraq trong tháng này và dự kiến sẽ gửi thêm các máy bay không người lái ScanEagle vào đầu năm tới, theo Los Angeles Times.

Đây được xem là hỗ trợ quân sự đầu tiên kể từ khi Mỹ rút khỏi Iraq hồi năm 2011. Các tên lửa và máy bay này sẽ giúp Iraq chống lại các cuộc tấn công của nhóm phiến quân cực đoan Nhà nước Hồi giáo Iraq và Syria, Los Angeles Times dẫn lời các quan chức Mỹ cho hay.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo Iraq và Syria đang mở rộng quyền kiểm soát ở vùng lãnh thổ do người Arab dòng Sunni kiểm soát ở phía tây Iraq, và đã đưa tỉ lệ thương vong trong các vụ đánh bom liều chết và bạo động lên mức cao nhất kể từ năm 2008. Các phiến quân bố ráp hết làng mạc này đến thị trấn khác và cho thấy có khả năng tiến thẳng vào trung tâm Baghdad.

Ít nhất 37 người Công giáo thiệt mạng tại Baghdad vào ngày Giáng sinh bởi các cuộc tấn công được cho là của nhóm phiến quân cực đoan này.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên