10/12/2013 11:54 GMT+7

Thủ tướng Thái khẳng định không từ chức

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra ngày 10-12 tuyên bố bà sẽ không từ chức trước khi diễn ra cuộc tổng tuyển cử ngày 2-2-2014, bất chấp phe đối lập đòi bà phải từ bỏ vai trò người đứng đầu tạm thời của chính phủ.

Thái Lan: bà Yingluck sẽ tiếp tục ra tranh cử100.000 người biểu tình rung chuyển Bangkok trong "ngày quyết định"Thủ tướng Thái tuyên bố giải tán quốc hội

IBAvzEkH.jpgPhóng to
Thủ tướng Yingluck Shinawatra tuyên bố sẽ không từ chức trước khi diễn ra bầu cử - Ảnh: AFP

Theo AP, tuyên bố được đưa ra chỉ một ngày sau khi bà Yingluck thông báo giải tán quốc hội - đề xuất đã được quốc vương Bhumibol phê chuẩn tối qua 9-12, trong bối cảnh phe đối lập tổ chức biểu tình rầm rộ với mục tiêu lật đổ chính phủ.

Mục tiêu chính của người biểu tình là anh trai bà Yingluck, cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra đang sống lưu vong nhưng vẫn còn quyền lực chính trị rất lớn tại Thái.

Trước đó, trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí nước ngoài, bà Yingluck nói "gia đình Shinawatra" chỉ muốn hòa bình chứ không phải quyền lực. Bà cũng loại trừ khả năng ông Thaksin trở lại chính trường Thái Lan.

Theo AP, sau ngày biểu tình rầm rộ 9-12 với khoảng 140.000 người tham gia, đường phố Bangkok đã trở lại yên tĩnh trong sáng nay 10-12.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên