08/12/2013 14:09 GMT+7

Hàn Quốc mở rộng vùng nhận dạng phòng không

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 8-12, Hàn Quốc đã tuyên bố mở rộng vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của nước mình để trả đũa Trung Quốc.

Mỹ kêu gọi lập đường dây nóng Trung - Nhật - HànNhật, Philippines phản đối lập ADIZ trên biển ĐôngÚc không rút lại việc phản đối ADIZ của Trung Quốc

LmCqkJTk.jpgPhóng to
Cơ sở nghiên cứu hàng hải mà Hàn Quốc xây dựng trên bãi đá ngầm Ieodo bất chấp phản đối của Trung Quốc - Ảnh: Korea Times

Theo hãng tin AFP, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố ADIZ của nước này sẽ bao trùm lên bãi đá ngầm Ieodo ở ngoài khơi miền nam nước này, nơi Trung Quốc cũng đòi chủ quyền. ADIZ của Bắc Kinh cũng chồng lấn lên khu vực này.

“Chúng tôi sẽ phối hợp với các nước trong khu vực để tránh nguy cơ đối đầu quân sự và đảm bảo sự an toàn của các máy bay di chuyển trong vùng” - người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min - Seok tuyên bố.

Tháng trước, Trung Quốc tuyên bố thành lập ADIZ trên biển Hoa Đông, bao trùm cả bãi đá ngầm Ieodo do Hàn Quốc kiểm soát và quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, hiện nằm dưới quyền kiểm soát của Nhật.

Seoul và Tokyo đều đã lên tiếng phản đối dữ dội ADIZ của Bắc Kinh. Cả hai nước đều liên tục điều máy bay đến bầu trời biển Hoa Đông bất chấp cảnh cáo của Trung Quốc.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên