04/12/2013 18:04 GMT+7

Chính phủ Thái Lan: "Không đàm phán cho đến khi Suthep đầu hàng"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 4-12, chính quyền Thái Lan tuyên bố sẽ không đàm phán với người biểu tình trừ khi thủ lĩnh biểu tình Sutheo Thaugsuban phải đầu hàng và đối mặt với cáo trạng phản loạn.

jCuHWF4s.jpgPhóng to
Thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, Ngoại trưởng Thái Lan Surapong Tovichakchaikul tuyên bố ông Suthep cần phải ra đầu thú. “Chúng tôi sẽ không đàm phán với bất kỳ ai cho đến khi Suthep nộp mình cho cảnh sát. Đã đến lúc ông ta phải đầu thú bởi ông ta đã vi phạm pháp luật. Ai che chở cho ông ta cũng sẽ bị xem làm phạm tội” - ông Surapong khẳng định.

Trước đó, ông Suthep, 64 tuổi, tuyên bố cuộc biểu tình sẽ chỉ tạm thời gián đoạn để đất nước tổ chức lễ mừng sinh nhật lần thứ 86 của nhà vua Bhumibol Adulyadej vào ngày 5-12. “Chúng ta sẽ nối lại cuộc chiến vào ngày 6-12. Chúng ta sẽ chiến đấu mỗi ngày cho đến khi giành được chiến thắng” - ông Suthep tuyên bố.

Lúc chiều nay, một đám đông biểu tình đã diễu hành đến trụ sở cảnh sát quốc gia, nhưng không vượt qua được hàng rào chắn và đã tản mát. Hiện tại người biểu tình vẫn đang chiếm giữ trụ sở Bộ Tài chính và một trung tâm hành chính.

Tuy nhiên chính phủ của thủ tướng Yingluck vẫn hoạt động bình thường. Bà Yingluck vẫn gặp gỡ các bộ trưởng ở tòa nhà chính phủ. Người phát ngôn chính quyền Thái Lan cho biết bà Yingluck đã yêu cầu các bộ trưởng đề ra nhiều biện pháp tăng đầu tư, tạo công ăn việc làm để lấy lại niềm tin của người dân.

----------------------------------

Tin bài liên quan:

Phát lệnh bắt lãnh đạo biểu tình ở Thái LanTòa án Thái Lan ra lệnh bắt thủ lĩnh biểu tìnhNgười biểu tình chiếm trụ sở Bộ Tài chính Thái LanThủ lĩnh biểu tình tại Thái Lan tuyên bố bất tuân lệnh bắtThái Lan: biểu tình lan rộng ra nhiều tỉnh thànhPV Tuổi Trẻ: Bangkok không ngủ trong đêm biểu tình đến sáng

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên