29/11/2013 15:41 GMT+7

LHQ chỉ trích vụ tấn công sứ quán Nga ở Syria

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Liên HIệp Quốc ngày 29-11 lên án vụ tấn công tại khu vực ngoại giao nhắm vào sứ quán Nga ở Syria làm ít nhất một người thiệt mạng và chín người bị thương.

vAZV1I9e.jpgPhóng to
Một binh lính phe nổi dậy Syria bị bắt gần Damascus - Ảnh: Reuters

Gọi đây là hành động tấn công khủng bố, LHQ kêu gọi trừng trị thủ phạm đứng sau âm mưu này.

RIA Novosti dẫn nguồn Bộ ngoại giao Nga cho biết hai quả đạn cối nã vào sứ quán Nga ở Damascus ngày 28-11 làm một lính canh người Syria thiệt mạng, chín người khác bị thương và nhiều tòa nhà bị hư hại.

Mỹ cũng đang điều tra vụ việc. “Mỹ muốn nhấn mạnh rằng những kẻ thực hiện hành động tàn bạo này, dù thuộc bên nào, cũng phải chịu trách nhiệm” - CNN dẫn lời người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki.

Trước đó, sứ quán Nga cũng hứng chịu hai vụ tấn công tương tự vào tháng 9-2013, tuy nhiên không có ai tử vong ngoài ba người bị thương nhẹ.

Cũng trong ngày 28-11, gần 50 người khác thiệt mạng do làn sóng bạo lực trên toàn Syria. Tình hình xung đột ở nước này vẫn tiếp diễn dù chính quyền tổng thống Bashar Assad và phe đối lập mới đây đã thống nhất đối thoại trực tiếp vào 22-1-2014 tại Geneva.

Trong cuộc họp tới, các bên sẽ tìm kiếm sự nhất trí về một chính quyền chuyển tiếp và các điểm trong kế hoạch hòa bình cho Syria do phương Tây và Nga đề xuất trong cuộc gọp trước đó cũng tại Geneva.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên