28/11/2013 15:01 GMT+7

Thủ tướng Thái Lan kêu gọi người biểu tình đàm phán

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Chiều 28-11, nữ Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã kêu gọi người biểu tình chống chính phủ đàm phán để chấm dứt khủng hoảng chính trị.

qrX8U6WO.jpgPhóng to
Bà Yingluck phát biểu trên truyền hình Ảnh: Reuters

Thủ tướng Thái thoát hiểm sau bỏ phiếu bất tín nhiệm

Theo hãng tin Reuters, phát biểu trên truyền hình sau khi vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội, bà Yingluck khẳng định các cuộc biểu tình đang làm tổn thương nền kinh tế và ngành du lịch Thái Lan.

“Xin hãy dừng các cuộc biểu tình trên cả nước. Tôi đề nghị người biểu tình hãy rời khỏi các văn phòng chính phủ để dịch vụ công tiếp tục được vận hành” - bà Yingluck kêu gọi. Bà cho biết dù trụ sở các bộ bị chiếm giữ, nhưng bộ máy chính phủ vẫn hoạt động bình thường.

Bà đề nghị người biểu tình và phe đối lập hãy đồng ý tham gia vào một ủy ban, tổ chức đối thoại và đàm phán nhằm tìm một lối thoát cho cuộc khủng hoảng chính trị hiện tại.

“Chính phủ không muốn đối đầu và sẵn sàng hợp tác với tất cả mọi người để tìm ra một giải pháp - bà Yingluck nhấn mạnh - Chính phủ không muốn chơi bất kỳ trò chơi chính trị nào bởi nó chỉ khiến nền kinh tế thêm tụt dốc”.

Hiện tại vẫn còn hàng chục nghìn người biểu tình chống chính phủ tập trung trên đường phố thủ đô Bangkok. Mới đây Reuters dẫn lời các nhân chứng cho biết người biểu tình đã cắt điện của trụ sở cảnh sát quốc gia và một bệnh viện cảnh sát gần đó.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Phát lệnh bắt lãnh đạo biểu tình ở Thái LanTòa án Thái Lan ra lệnh bắt thủ lĩnh biểu tìnhNgười biểu tình chiếm trụ sở Bộ Tài chính Thái LanThủ lĩnh biểu tình tại Thái Lan tuyên bố bất tuân lệnh bắtThái Lan: biểu tình lan rộng ra nhiều tỉnh thành

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên