02/11/2013 14:35 GMT+7

Trung Quốc cấm in thiệp mừng năm mới bằng công quỹ

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Đảng cộng sản Trung Quốc ngày 1-11 đã ban hành lệnh cấm các quan chức mua, in và vận chuyển lịch, bưu thiếp và thiệp mừng năm mới bằng tiền công quỹ, động thái mới nhất nhằm chống xa hoa, lãng phí và tham nhũng.

Trung Quốc mở chiến dịch đánh “hổ” và “ruồi”Trung Quốc phạt quan chức khoe hàng hiệu 14 năm tù

pEr2GPus.jpgPhóng to
Dương Đạt Tài - cựu cục trưởng Cục Giám sát an toàn sản xuất tỉnh Thiểm Tây, vừa bị tuyên án 14 năm tù hồi tháng 9-2013 vì tham nhũng. Ông này bắt đầu bị điều tra sau khi những bức ảnh ông xài hàng hiệu lan tràn trên mạng - Ảnh: Xinhua

“Việc in ấn thiệp, lịch… càng đắt, lãng phí càng nhiều. Đây không chỉ là biểu hiện của chủ nghĩa hình thức mà còn là lãng phí”, Chính phủ Trung Quốc nêu rõ trong thông báo trên trang web chính thức của mình (www.gov.cn), Reuters trích đăng.

Theo thông báo, tất cả các cơ quan của Đảng, các ban ngành chính phủ, các doanh nghiệp nhà nước và các tổ chức công đều phải thi hành lệnh cấm trên, trừ các khu hành chính đặc biệt (Hong Kong, Macau, vùng lãnh thổ Đài Loan) và một số khu vực hải ngoại.

Theo Reuters, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang tìm cách giải quyết nỗi bức xúc ngày càng tăng của công chúng trước các hành vi trái pháp luật hoặc phi đạo đức của các quan chức Đảng cộng sản, đặc biệt là những người có lối sống xa hoa - thường được xem là dấu hiệu họ đang tham nhũng.

Theo ông Tập, tham nhũng là mối đe dọa đối với sự sống còn của Đảng cộng sản và ông tuyên bố sẽ diệt trừ tham nhũng từ "hổ" (chỉ những quan chức cấp cao) cho đến "ruồi" (các quan chức nhỏ, cấp thấp).

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên