05/09/2013 11:18 GMT+7

Trung Quốc phạt quan chức khoe hàng hiệu 14 năm tù

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một tòa án ở Trung Quốc ngày 5-9 đã tuyên án 14 năm tù đối với Dương Đạt Tài - cựu cục trưởng Cục Giám sát an toàn sản xuất tỉnh Thiểm Tây, người gây phẫn nộ dư luận khi bị quay phim đang cười hớn hở tại hiện trường một vụ tai nạn chết người.

Trung Quốc xét xử quan chức khoe đồng hồ hàng hiệu

78HhWfqT.jpgPhóng to
Dương Đạt Tài tại tòa - Ảnh: Xinhua

Theo phán quyết của tòa án trung cấp thành phố Tây An (tỉnh Thiểm Tây), Dương Đạt Tài phạm tội nhận hối lộ và nắm giữ một khối tài sản lớn bất minh.

Tân Hoa Xã cho biết ngoài bản án 14 năm tù, Dương còn bị buộc nộp phạt 50.000 nhân dân tệ (tương đương hơn 172 triệu đồng VN).

Dương Đạt Tài bắt đầu bị điều tra sau khi cư dân mạng lan truyền hình ảnh ông này đeo đồng hồ hàng hiệu và cười hớn hở khi đến thăm hiện trường vụ tai nạn thảm khốc hồi tháng 8-2012 khiến 36 người thiệt mạng tại Thiểm Tây.

Trước những lời chỉ trích về việc tại sao ông lại cười tại hiện trường tai nạn, Dương phân trần rằng ông rất nặng nề khi tới hiện trường, thêm vào đó là vẻ lo lắng của các quan chức cấp cao nên ông đã cố gắng “thư giãn một chút” nhưng không ngờ lại “quá thư giãn”.

Ông cũng nói mình “dùng các khoản thu nhập hợp pháp” để mua nhiều đồng hồ, trong đó chiếc đắt nhất có giá 35.000 nhân dân tệ (khoảng 103 triệu đồng VN).

Sau một cuộc điều tra, Dương bị sa thải do “sai phạm nghiêm trọng” và bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc hồi tháng 2-2013.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên