15/10/2013 10:04 GMT+7

Động đất ở Philippines, ít nhất 6 người chết

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Ít nhất sáu người thiệt mạng sau khi một trận động đất mạnh 7,1 độ richter xảy ra ở miền trung Philippines sáng 15-10, theo Reuters.

qj6V5iBe.jpgPhóng to
Ảnh: AFP
Trong khi đó theo AFP, bốn người được xác nhận đã chết ở một khu chợ cá ở Cebu, thành phố thương mại và kinh tế lớn thứ hai của Philippines.

Cơ quan Thăm dò địa chất Hoa Kỳ (USGS) cho biết trận động đất xảy ra lúc 8g12 (giờ địa phương) với tâm chấn cách thị trấn Balilihan 5km về phía đông, ở độ sâu 20km và cách thủ đô Manila khoảng 629km. Thị trấn Balilihan có khoảng 18.500 dân.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương không phát tín hiệu cảnh báo sóng thần.

Hãng tin Pháp cho biết Cebu và những khu vực lân cận bị ảnh hưởng bởi trận động đất là một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất ở Philippines. Riêng Bohol nổi tiếng với “Chocolate Hills” (Đồi Sôcôla) và những bãi biển đẹp.

Các bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy các con đường bị nứt lún trong khi các nhà thờ cổ và tòa nhà hiện đại bị thiệt hại nặng sau trận động đất.

AFP trích lời các quan chức địa phương cho hay có ít nhất bốn dư chấn mạnh hơn 5 độ richter xuất hiện sau trận động đất ngày 15-10.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên