14/10/2013 09:57 GMT+7

Sơ tán hiệu quả, 1 triệu người Ấn thoát bão Phailin

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Công tác sơ tán kịp thời và hiệu quả giúp Ấn Độ tránh được con số thương vong cao khi cơn bão Phailin càn quét qua nước này ngày 13-10.

9tqpsUfz.jpgPhóng to
Người dân tại các khu nhà tạm tránh bão Phailin - Ảnh: Reuters

Bão Phailin: 7 người Ấn Độ thiệt mạng, hơn 1 triệu người di tản

Bão Phailin đổ bộ vào các thị trấn ở bờ đông bang Orissa với sức gió lên đến 201 km/g, tương đương trận siêu bão làm hơn 10.000 người thiệt mạng hồi năm 1999, theo báo Telegraph.

Tuy bão làm nhà cửa và các hạ tầng giao thông tan hoang, chỉ có 14 người thiệt mạng khi bão tan, theo Hindustan Times.

“13 người ở Orissa và một người ở bang Andhra Pradesh đã thiệt mạng. Vậy là chúng tôi đã có thể giữ cho con số thương vong ở mức nhỏ nhất” - Hindustan Times dẫn lời phó chủ tịch Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia Marri Shashidhar Reddy nói.

Cơ quan Khí tượng Ấn Độ mô tả bão Phailin suy yếu đáng kể sau khi tàn phá vùng Orissa, phá hủy hàng trăm ngôi nhà tạm bợ bằng rơm và tre, làm bật gốc hàng ngàn cây cối cùng cột điện.

Tuy nhiên, khi bão đổ bộ vào đất liền, Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia đã tiến hành chiến dịch sơ tán dân lớn nhất trong lịch sử đưa khoảng 1 triệu người ở Orissa và Andhra Pradesh đến nơi an toàn.

“Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là giữ mạng sống cho dân và tôi nghĩ chúng tôi đã thành công - Telegraph dẫn lời Bộ trưởng bang Orissa Naveen Patnaik nói - Bây giờ việc tái thiết mới là thử thách thật sự vì thiệt hại vật chất đã lên đến hàng chục triệu rupee”.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên