23/09/2013 20:42 GMT+7

Ông Hun Sen tiếp tục được bổ nhiệm Thủ tướng Campuchia

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni hôm 23-9 đã ký sắc lệnh hoàng gia bổ nhiệm Thủ tướng đương nhiệm Hun Sen tiếp tục giữ chức Thủ tướng nhiệm kỳ 5 năm trong chính phủ mới.

Quốc hội Campuchia phiên đầu tiên vắng toàn bộ đại biểu CNRPPhiến quân Hồi giáo lại tấn công ở miền nam Philippines

KNtJrSCJ.jpgPhóng to
Quốc vương Norodom Sihamoni (giữa) dự phiên khai mạc của quốc hội khóa mới hôm 23-9. Đằng sau ông là Thủ tướng Hun Sen - Ảnh: Xinhua

“Ngài Thủ tướng Campuchia có nhiệm vụ chuẩn bị kế hoạch nhân sự trong chính phủ Campuchia để sẵn sàng đưa ra bỏ phiếu tín nhiệm trước quốc hội” - Tân Hoa Xã dẫn sắc lệnh hoàng gia do Quốc vương đã kí.

Ông Hun Sen (61 tuổi) đã liên tục giữ chức Thủ tướng Campuchia kể từ năm 1985 đến nay. Với sắc lệnh bổ nhiệm này, ông Hun Sen sẽ tiếp tục đảm đương trọng trách Thủ tướng cho đến năm 2018.

Sau khi nhận được sắc lệnh bổ nhiệm, Thủ tướng Hun Sen đã cảm tạ quốc vương và thề dốc hết sức mình để thực hiện nghĩa vụ phụng sự nhân dân và đất nước.

Ông Hun Sen cũng cho biết sẽ đệ trình danh sách thành viên nội các lên chủ tịch Quốc hội vào ngày mai 24-9 để được bỏ phiếu tín nhiệm. Cũng theo lịch trình thức thì ông Hun Sen sẽ tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng nhiệm kì mới ngay trong ngày 24-9.

Quốc vương Norodom Sihamoni đã chủ trì phiên khai mạc quốc hội Campuchia nhiệm kỳ 5 diễn ra hôm nay 23-9. Chỉ có 68 nghị sĩ đắc cử của Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền tham dự phiên khai mạc, trong khi tất cả 55 nghị sĩ đối lập đều vắng mặt để phản đối kết quả tổng tuyển cử hồi tháng 7.

Tuy nhiên, sự tẩy chay của phe đối lập không ảnh hưởng đến việc thành lập chính phủ vì hiến pháp Campuchia đã quy định chính phủ mới sẽ vẫn được hình thành nếu đạt được tỉ lệ ủng hộ của hơn 63 nghị sĩ.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên