23/09/2013 15:32 GMT+7

Phiến quân Hồi giáo lại tấn công ở miền nam Philippines

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 23-9, một nhóm phiến quân Hồi giáo khác lại mở cuộc tấn công vũ trang ở miền nam Philippines trong thời điểm cuộc chiến tại thành phố Zamboanga vẫn dằng dai.

7NIDn1sN.jpgPhóng to
Các binh sĩ Philippines tuần tra tại thành phố Zamboanga. Cuộc chiến ở đây vẫn chưa kết thúc Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, các thành viên tổ chức Chiến binh Tự do Hồi giáo Bangsamoro (BIFF) đã tấn công thị trấn Midsayap trên đảo Mindanao, tấn công thường dân và đụng độ với lực lượng quân đội Philippines. Sau cuộc đọ súng, một binh sĩ Philippines đã thiệt mạng.

Các nhân chứng cho biết ít nhất bốn phiến quân BIFF cũng đã bị bắn chết. Nhóm này đã bắt giữ 15 giáo viên và nông dân ở Midsayap để làm lá chắn sống. Tuy nhiên sau đó chúng đã thả một số người.

Người phát ngôn BIFF Abu Misry Mama tuyên bố cuộc tấn công này không liên quan đến vụ 200 tay súng Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro (MNLF) đánh phá thành phố Zamboanga, cách Midsayap khoảng 273 km.

“Chiến dịch của chúng tôi không liên quan gì đến vụ việc ở Zamboanga. Kẻ thù của chúng tôi là quân đội Philippines và chúng tôi muốn chúng biến khỏi đây” - người phát ngôn Mama tuyên bố.

Theo chính quyền Manila, hiện tại ở Zamboanga vẫn còn gần 50 tay súng MNLF bám trụ, giữ khoảng 20 con tin. Trước đó quân đội Philippines đã tiêu diệt 102 tay phiến quân và bắt giữ hàng chục tên khác.

Ít nhất 15 binh sĩ và cảnh sát Philippines cũng đã thiệt mạng. Nhóm phiến quân MNLF đốt cháy hàng trăm căn nhà ở Zamboanga. “Các binh sĩ vẫn đang di chuyển một cách cẩn trọng do lo ngại các tay súng bắn tỉa của bọn phiến quân” - một quan chức cảnh sát Zamboanga cho biết.

Các quan chức chính quyền Manila thừa nhận chưa biết đến lúc nào mới có thể tiêu diệt toàn bộ nhóm phiến quân MNLF và giải phóng các con tin.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên