21/09/2013 22:10 GMT+7

20 người bị bắn chết ở trung tâm mua sắm tại Kenya

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 21-9, các tay súng đeo mặt nạ đã xông vào một trung tâm mua sắm cao cấp ở Nairobi, thủ đô Kenya, xả súng bắn chết 20 người trước khi bắt giữ nhiều người khác làm con tin và cố thủ.

ENKv8Pul.jpgPhóng to
Một số nạn nhân bị bắn chết trong trung tâm mua sắm Westgate Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, lực lượng cảnh sát đã phải đi từng cửa hiệu trong trung tâm mua sắm Westgate, rất được nhà giàu Kenya ưa chuộng, để di tản những người bị mắc kẹt tại đây. Các nhân chứng mô tả những tay súng bịt mặt trên nói tiếng Ả Rập hoặc Somalia và thẳng tay hành quyết các nạn nhân.

“Tôi nhìn thấy nhiều người bị hành quyết - AFP dẫn lời nhân chứng Kenneth Kerich cho biết - Ban đầu, tôi bất ngờ nghe tiếng súng nổ và thấy mọi người bỏ chạy tán loạn. Có hai người ngã xuống và chảy máu đầm đìa. Chúng tôi cứ tưởng cảnh sát đánh nhau với tội phạm”.

Theo tổ chức Chữ Thập đỏ, ngoài 20 người thiệt mạng còn có ít nhất 50 người khác bị thương trong vụ tấn công. Hiện các tay súng này đang giữ ít nhất 7 con tin và đang cố thủ trong một rạp chiếu phim ở trung tâm Westgate. Các binh sĩ quân đội Kenya đã vây chặt trung tâm này.

Tổ chức Chữ Thập đỏ đã kêu gọi người dân thành phố Nairobi hiến máu để cứu các nạn nhân. Cảnh sát yêu cầu cư dân sống xung quanh trung tâm mua sắm Westgate di tản để tránh dính đạn lạc.

Trung tâm Westgate, khai trương năm 2007, có nhiều cửa hiệu đồ cao cấp, nhà hàng, quán café, ngân hàng, một siêu thị lớn và rạp chiếu phim. Mỗi ngày nó thu hút hàng nghìn khách đến mua sắm, ăn uống và giải trí.

Trong trung tâm Westgate có một số cửa hàng của người Israel. Người nước ngoài sống ở Nairobi cũng rất thích đến đây. An ninh Kenya nhiều lần cảnh báo trung tâm này có thể trở thành mục tiêu tấn công của các nhóm khủng bố có liên hệ với al-Qaeda.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên