06/09/2013 18:59 GMT+7

Tàu chiến Nga chở "hàng hóa đặc biệt" đến Syria

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Một nguồn tin hải quân Nga ngày 6-9 cho biết một chiếc tàu chiến nước này sẽ mang theo các “hàng hóa đặc biệt” đến Syria.

Tranh cãi quanh kế hoạch tấn công Syria của MỹG20 không thể xoa dịu căng thẳng SyriaCảnh báo về lò phản ứng hạt nhân ở Syria

qpHTGGPV.jpgPhóng to
Tàu đổ bộ Nikolai Filchenkov của Nga - Ảnh: Press TV

Hãng tin Interfax dẫn lời một nguồn tin từ bộ tư lệnh hải quân Nga cho biết tàu đổ bộ Nikolai Filchenkov đã rời thành phố cảng Sevastopol của Ukraina để đến cảng Novorossiisk của Nga trên Biển Đen vào ngày 6-9, sau đó sẽ di chuyển đến bờ biển Syria.

“Con tàu sẽ dừng lại ở cảng Novorossiisk, sau đó các hàng hóa đặc biệt sẽ được vận chuyển lên tàu và đưa đến Địa Trung Hải”, nguồn tin cho biết, tuy nhiên không thể xác định hàng hóa đặc biệt là gì.

Trong những ngày qua, Nga liên tục có những bước tăng cường lực lượng hải quân trong khu vực phía đông Địa Trung Hải.

Theo Interfax, tàu khu trục Smetlivy, Nastoichivy cùng tàu đổ bộ Novocherkassk, Minsk, tàu tuần dương tên lửa Moskva sẽ sớm đến khu vực này.

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự cho biết đang hiện diện ở khu vực phía đông Địa Trung Hải có tàu chống ngầm Đô đốc Panteleyev, tàu khu trục nhỏ Neustrashimy, tàu đổ bộ Alexander Shabalin, Đô đốc Nevelsky và Peresvet.

Hiện Mỹ đang có một sự hiện diện hải quân hùng mạnh trong khu vực này và bất kỳ hành động quân sự nào của Mỹ nhằm vào Syria đều được cho là sẽ tiến hành từ biển.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên