28/08/2013 14:18 GMT+7

Đảng cánh tả Hàn Quốc bị cáo buộc nổi loạn vì CHDCND Triều Tiên

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 28-8, tình báo Hàn Quốc đã bắt giữ ba thành viên một đảng cánh tả vì tội âm mưu nổi loạn để ủng hộ CHDCND Triều Tiên.

rS9L8n4i.jpgPhóng to
Nghị sĩ UPP Lee Seok Ki - Ảnh: Korea Herald

Theo Hãng tin AFP, các điệp viên Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) đã điều tra các thành viên Đảng Tiến bộ thống nhất (UPP) trong thời gian qua. Một trong số ba thành viên UPP bị theo dõi là Lee Seok Ki, một nghị sĩ Quốc hội.

Ông Lee không bị bắt giữ cùng các thành viên khác của UPP vì được hưởng quyền miễn tố với tư cách là nghị sĩ Quốc hội. Một người phát ngôn NIS cho biết ba thành viên UPP bị bắt vì âm mưu nổi loạn để hỗ trợ CHDCND Triều Tiên, một hành vi vi phạm Luật an ninh quốc gia Hàn Quốc.

Đài truyền hình YTN dẫn lời một quan chức NIS tiết lộ các thành viên UPP âm mưu đánh bom các cơ sở hạ tầng ở Hàn Quốc, bao gồm hệ thống viễn thông. Phản ứng lại, UPP chỉ trích chính quyền Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye là “chế độ độc tài”.

UPP cho rằng NIS thực hiện các vụ bắt giữ để trả đũa việc đảng này cáo buộc NIS đã tìm cách thao túng kết quả bầu cử tổng thống Hàn Quốc năm ngoái.

Trước đây, các nghị sĩ Hàn Quốc từng nhiều lần cáo buộc UPP ủng hộ tư tưởng và chính sách của CHDCND Triều Tiên. UPP bác bỏ các cáo buộc này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên