27/08/2013 16:25 GMT+7

Tàu Trung Quốc lại vào vùng biển tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản ngày 27-8 cho biết ba tàu cảnh sát biển Trung Quốc lại đi vào vùng biển tranh chấp gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông.

Nhật triệu tập quyền đại sứ Trung Quốc phản đối tàu đến gần SenkakuTỉ lệ dân Nhật Bản - Trung Quốc ghét nhau cao kỷ lục

mrAFDEzf.jpgPhóng to
Tàu cảnh sát biển Trung Quốc đến gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ngày 26-7 - Ảnh: AFP

Theo đó, các tàu này đi vào vùng biển trên vào khoảng 9g30 sáng nay 27-8. Hãng tin Tân Hoa xã của Trung Quốc cũng xác nhận thông tin này, nói rằng các tàu CCG 2151, 2146 và 2113 làm nhiệm vụ tuần tra vùng biển quanh Senkaku/Điếu Ngư.

Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau khi Tokyo điều chiến đấu cơ để chặn một máy bay của Cục Hải dương nhà nước Trung Quốc bay về hướng quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Trong một diễn biến liên quan, Kyodo News ngày 27-8 đưa tin Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đang tìm kiếm gói ngân sách 12,8 tỉ yen trong năm 2014 để xây dựng và nâng cấp đội tàu tuần tra nhằm tăng cường an ninh quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Hiện lực lượng này có khoảng 12.800 nhân sự và đang có kế hoạch tăng thêm 528 người nữa, với phần nhiều trong số này sẽ được dùng để thành lập đội bảo vệ an ninh tại Senkaku/Điếu Ngư mà Nhật Bản và Trung Quốc đang tranh chấp.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên