27/08/2013 06:10 GMT+7

Dân Philippines tuần hành chống tham nhũng

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Hàng chục ngàn người Philippines hôm qua đã xuống đường phản đối các chính trị gia tham nhũng trong một cuộc tuần hành mang tên “Quyền lực nhân dân”.

Theo AFP, đây được coi là cuộc tuần hành chống tham nhũng lớn nhất ở Philippines kể từ khi Tổng thống Benigno Aquino lên nắm quyền từ năm 2010. Thành phần tham gia tuần hành gồm có các chức sắc tôn giáo, sinh viên, doanh nhân, các gia đình trung lưu, luật sư...

Dp1u9V2P.jpgPhóng to
Những người tuần hành đeo mặt nạ heo để tố cáo các hành vi phí phạm công quỹ - Ảnh: Reuters

Đa số người tham gia tuần hành bày tỏ sự tức giận đối với các chính trị gia tham nhũng. Theo Reuters, uy tín của ông Aquino, người đang giành được sự tín nhiệm cao, được nói không bị ảnh hưởng bởi cuộc tuần hành này.

Lời kêu gọi tuần hành được nói bắt nguồn từ các mạng xã hội như Facebook và Twitter hai tuần trước, sau khi báo chí tung ra các loạt bài nói về sai phạm nghiêm trọng liên quan đến Quỹ ưu tiên hỗ trợ phát triển (PDAF).

Theo Reuters, các báo cáo kiểm toán quốc gia cho thấy một số hạ nghị sĩ đã rút khỏi PDAF khoảng 226 triệu USD để cấp cho các dự án và các tổ chức không hề tồn tại dưới chính quyền của cựu tổng thống Gloria Arroyo.

Các nhà tổ chức tuần hành nói số lượng người tham gia lên đến 400.000 nhưng cảnh sát nói chỉ khoảng 70.000 và cao lắm là 100.000 người.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên