24/08/2013 14:55 GMT+7

4 cảnh sát Thái Lan bắt cóc, tống tiền du khách

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Bốn viên cảnh sát Thái Lan đã bị đình chỉ công việc vì hành vi bắt cóc và tống tiền hai du khách người Ý.

l7pQJTld.jpgPhóng to
Một trong số 5 nghi can trong vụ việc ra đầu thú - Ảnh: The Nation

The Nation cho hay 2 cảnh sát đã bị bắt trong khi 2 người còn lại đang bỏ trốn. Một công dân Uzbekistan được cho đã giúp những cảnh sát trên hiện cũng đang bỏ trốn.

Nạn nhân là hai du khách người Ý, ông Danillo de Vito, kiến trúc sư và ông Antonio de Muro, kỹ sư. Hai ông đến Thái Lan hôm 19-8 và bị 4 cảnh sát tiếp cận khi đang rút tiền ở một máy ATM gần khách sạn của họ ở khu Nana của Bangkok.

Hai du khách Ý bị đưa về đồn cảnh sát Lumpini và được yêu cầu đưa cho cảnh sát 2 triệu baht để đổi lại việc không bị khởi tố về việc sử dụng thẻ ATM giả.

Theo The Nation, tại đồn cảnh sát, hai du khách đã thương lượng thành công với những cảnh sát bắt họ để giảm số tiền chuộc xuống còn 25.000 euro (khoảng 1 triệu baht). Sau đó họ được đưa vào một nhà trọ, nơi họ tiếp tục bị giam lỏng.

Ngày 20-8, hai nạn nhân được đưa tới chi nhánh Ngân hàng Barclays để rút tiền. Tuy nhiên, những viên cảnh sát biến chất không biết rằng trong lúc gọi điện về cho gia đình ở Ý để nói chuyện chuyển tiền, hai nạn nhân đã kể hết mọi chuyện đang xảy ra. Gia đình hai nạn nhân sau đó đã cầu cứu Đại sứ quán Ý ở Bangkok và cảnh sát Ý, nơi đã chuyển vụ việc cho Interpol.

Cảnh sát Thái đã tìm cách giải cứu hai du khách nhưng những kẻ bắt cóc họ đã kịp bỏ chạy. Ngoài hai cảnh sát đã ra đầu thú, ba nghi can còn lại vẫn biệt tăm.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên