17/08/2013 20:22 GMT+7

Tàu đâm xà lan: 4 người chết, 14 người nguy kịch

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Một chiếc tàu chở khách bị chìm sau khi đâm phải một xà lan tại vùng Omsk của Nga chiều ngày 17-8 khiến 4 người thiệt mạng và 46 người bị thương.

wCdwiAbL.jpgPhóng to
Hiện trường vụ chìm tàu chở khách ở vùng Omsk của Nga - Ảnh: RIA

Tai nạn xảy ra trên sông Irtysh ở vùng Omsk. Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết trên tàu khi đó đang chở 56 hành khách và 4 thủy thủ đoàn.

“Theo thông tin chúng tôi nhận được lúc này thì 4 người thiệt mạng sau vụ va chạm. Có 46 hành khách bị thương, trong đó 14 người đang trong tình trạng nguy kịch. Những hành khách còn lại đã được cho về nhà sau khi kiểm tra y tế” – RIA dẫn thông báo của cảnh sát địa phương.

Theo RIA, Cục điều tra Nga quyết định mở cuộc điều tra hình sự “khả năng xảy ra vi phạm các quy tắc an toàn khi đang điều khiển phương tiện lưu thông đường thủy, dẫn đến thiệt hại nhân mạng chỉ vì sự bất cẩn của hai cá nhân hoặc nhiều hơn”.

Sau khi thu thập thông tin sơ bộ, Bộ Vận tải Nga cho biết nguyên nhân xảy ra va chạm là do tàu chở khách Polesye-8 đã đi lệch lộ trình của mình. Một quan chức tại Cơ quan giám sát kĩ thuật Omsk nói với Interfax rằng chiếc tàu đã chạy với tốc độ rất cao trước khi đâm vào xà lan.

Trong khi đó, cảnh sát địa phương cho biết thuyền trưởng tàu chở khách đã say xỉn trong khi đang lái tàu.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên