14/08/2013 12:43 GMT+7

Nổ tàu ngầm lớp Kilo tại Ấn Độ, 18 thủy thủ mắc kẹt

MINH ANH - TRẦN PHƯƠNG
MINH ANH - TRẦN PHƯƠNG

TTO - Vụ nổ xảy ra sáng nay 14-8 ở cảng Mumbai. Tin mới nhất cho hay một số người trong số 18 thủy thủ trên tàu bị thương đã được đưa đi bệnh viện.

TTO - Vụ nổ xảy ra sáng nay 14-8 ở cảng Mumbai. Tin mới nhất cho hay một số người trong số 18 thủy thủ trên tàu bị thương đã được đưa đi bệnh viện.

9mfffSp8.jpgPhóng to
Ngọn lửa phát ra từ vụ nổ tàu ngầm INS Sindhurakshak - Ảnh: Reuters
Clip vụ nổ tàu ngầm INS Sindhurakshak - Nguồn: NDTV/You Tube

Theo BBC, tàu ngầm INS Sindhurakshak bốc cháy sau khi có một vụ nổ trên tàu. Đây là tàu ngầm sử dụng điện và dầu diesel do Nga chế tạo. Lính cứu hỏa đã phải mất nhiều giờ mới dập tắt được đám cháy.

Kênh tin tức NDTV của Ấn Độ cho biết một vụ nổ lớn xảy ra trên tàu làm bùng lên một ngọn lửa rất khổng lồ. Khoảng 10 xe cứu hỏa đã có mặt tại xưởng tàu để dập tắt ngọn lửa. Chiếc tàu, được xác định là tàu Hải quân Ấn Độ Sindhurakshak, bị chìm dần với chỉ một phần nhỏ nhô lên trên.

Theo báo chí Ấn Độ, nhiều thủy thủ đã nhảy ra khỏi tàu để thoát thân và một số người bị thương đã được đưa đến bệnh viện. Trước đó Reuters dẫn lời một người phát ngôn hải quân nói khoảng 18 người bị kẹt trên tàu và các lực lượng đang nỗ lực cứu họ.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây nổ, nhưng hình ảnh trên truyền hình Ấn Độ cho thấy có một quả cầu lửa lớn chiếu sáng trên bầu trời và khói từ ngọn lửa có thể được nhìn thấy ở nhiều nơi của thành phố. Hiện một nhóm điều tra hải quân đã được thành lập để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

INS Sindhurakshak là một trong 10 chiếc tàu ngầm lớp Kilo mà Ấn Độ mua từ Nga trong khoảng thời gian từ 1986 tới 2000 và được trang bị hệ thống hỏa tiễn Club-S cũng của Nga. Tàu vừa từ Nga trở về sau một thời gian bảo trì và nâng cấp.

Theo hãng AFP, vào tháng 2-2010, chiếc tàu ngầm này cũng đã bị cháy khi đang neo đậu tại cảng Visakhapatnam, thuộc bang Andhra Pradesh, làm một thủy thủ thiệt mạng và hai thủy thủ bị bỏng nặng.

Hiện có một số lo ngại rằng vụ nổ tàu INS Sindhurakshak sáng 14-8 có thể làm hư hại một số tàu thuyền khác của Hải quân Ấn Độ đang neo đậu tại xưởng sửa chữa tàu tại Mumbai, một cơ sở cảng có từ thời thực dân Anh với hơn 10.000 người đang làm việc trong các khu dân sự và quân sự bên trong.

Một phát ngôn viên hải quân cho biết nguyên nhân của vụ nổ đang được điều tra và một số quan chức nói đây chỉ là một tai nạn. Vụ việc xảy ra trước khi lễ kỷ niệm ngày lễ độc lập của Ấn Độ và các cơ quan trong tình trạng báo động cao trước các nguy cơ tấn công khủng bố.

Năm ngoái, Ấn Độ đã nhận một tàu ngầm hạt nhân Nerpa của Nga cho lực lượng hải quân theo một hợp đồng thuê 10 năm từ Nga với chi phí tổng cộng gần 1 tỷ USD.

vmJWZtlB.jpgPhóng to
Ánh sáng phát ra từ vụ nổ - Ảnh: The Indian Express
1wh3FSk5.jpgPhóng to
Một người dân đứng xem vụ nổ tàu ngầm INS Sindhurakshak - Ảnh: Reuters
Jqd9FebY.jpgPhóng to
Ttàu ngầm INS Sindhurakshak trước khi bị nổ - Ảnh: BBC
MINH ANH - TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên