10/08/2013 21:22 GMT+7

3 người Trung Quốc bị giết ở thủ đô Afghanistan

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Các quan chức Afghanistan ngày 10-8 thông báo 3 người Trung Quốc đã bị bắn chết trong căn hộ của họ ở thủ đô Kabul.

oVbdSnQz.jpgPhóng to
Căn phòng nơi 3 người Trung Quốc bị giết chết - Ảnh: Tân Hoa xã

Theo đó, các nạn nhân gồm 2 người phụ nữ và 1 người đàn ông được xác định là đã bị bắn chết vào tối ngày 8-8 cùng với một bảo vệ người Afghanistan, tuy nhiên đến ngày 9-8 thì một người hàng xóm mới phát hiện ra cái chết của họ.

Hiện hai người khác cùng sống trong nhà với các nạn nhân đã mất tích.

“Các điều tra ban đầu cho thấy các nạn nhân có hoạt động mại dâm và có thể đã bị giết bởi một khẩu súng có bộ phận giảm thanh”, người đứng đầu đội cảnh sát điều tra hình sự Mohammad Zahir cho biết.

Trong khi đó, hai người đàn ông Trung Quốc khác vẫn đang mất tích, và cảnh sát đang tiến hành một cuộc truy tìm tung tích của họ.

Hiện vẫn chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Trong quá khứ, Taliban và các nhóm khác đã từng tiến hành bắt cóc và giết hại người nước ngoài ở Afghanistan.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Kabul đã xác nhận vụ việc này và yêu cầu chính phủ Afghanistan đảm bảo sự an toàn và an ninh cho công dân và các tổ chức Trung Quốc.

Hiện đang có hàng trăm lao động Trung Quốc đang làm việc ở Afghanistan.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên