07/08/2013 10:41 GMT+7

Bom nổ khắp Baghdad, 51 người chết, hơn 100 người bị thương

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một loạt vụ đánh bom nhằm vào các khu chợ đông đúc và các con phố mua sắm ở Baghdad và khu vực xung quanh đã cướp đi mạng sống của ít nhất 51 người và khiến hơn 100 người khác bị thương.

Iraq: 1.000 người thiệt mạng chỉ trong một thángLại đánh bom ở Iraq, 44 người chết

VgGr2gnN.jpgPhóng to
Hiện trường một vụ nổ bom xe ở quận thương mại Karrada ở Baghdad ngày 6-8 - Ảnh: AFP

Dẫn nguồn tin cảnh sát và truyền thông Iraq, Reuters cho biết các vụ nổ bom xảy ra liên tiếp tại các quận phía bắc, đông và nam Baghdad vào cuối ngày 6-8, ở các khu vực đông người mua sắm và đông tín đồ đi lễ.

Trong số này có một vụ nổ bom xe ở quảng trường trung tâm Baghdad, làm 5 người chết và 18 người bị thương. Ở phía nam thủ đô, tại một khu vực đông người Shi'ite sinh sống, một chiếc xe bom khác cũng phát nổ gây thương vong cho nhiều người ở một tiệm kem gần đó.

Tại Nahrawan, cách Baghdad khoảng 30km về phía đông nam, những kẻ tấn công đã kích hoạt một chiếc xe bom trên một con phố thương mại đông người mua sắm; trong khi ở ngoại ô phía bắc thủ đô, bom cũng được cho nổ gần một khu chợ đông nghịt người.

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm, nhưng theo Bộ Nội vụ Iraq, nước này đang đối mặt với một cuộc “chiến tranh công khai” mà ngòi châm là bạo lực giáo phái, khiến giới chức thủ đô phải tăng cường an ninh từ tuần này bằng cách chặn nhiều con đường và triển khai thêm lực lượng cảnh sát cùng trực thăng tuần tra.

Theo thống kê của Liên Hiệp Quốc, các vụ tấn công nổi dậy đã tăng mạnh ở Iraq kể từ đầu năm nay, với hơn 1.000 người thiệt mạng chỉ trong tháng 7, trở thành tháng chết chóc nhất ở Iraq trong vòng 5 năm qua.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên