12/07/2013 15:05 GMT+7

Snowden đề nghị gặp các tổ chức nhân quyền

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Các quan chức Nga ngày 12-7 cho biết cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden đã đề nghị được gặp các tổ chức nhân quyền ở Matxcơva. Cuộc gặp dự kiến diễn ra cuối ngày hôm nay tại sân bay Sheremetyevo.

Mỹ thất vọng vì cách Trung Quốc xử lý vụ SnowdenVenezuela đồng ý cho tị nạn, Snowden vẫn chưa dứt khoátHi vọng mới dành cho Edward Snowden

wBgn22Qc.jpgPhóng to
Edward Snowden sẽ gặp các tổ chức nhân quyền vào cuối ngày 12-7 - Ảnh: AP

“Tôi có thể xác nhận cuộc gặp này sẽ diễn ra”, một người phát ngôn sân bay nói.

Các tổ chức nhân quyền Minh bạch quốc tế và Ân xá quốc tế xác nhận họ đã nhận được email mời dự một cuộc họp tại sân bay Sheremetyevo. Interfax đưa tin tổ chức Theo dõi nhân quyền và các tổ chức khác cũng được mời.

"Vâng, tôi đã nhận được một email ngắn nói rằng Snowden muốn gặp đại diện của một tổ chức nhân quyền... Tôi đang lên kế hoạch để đi", ông Sergei Nikitin - người đứng đầu Tổ chức Ân xá quốc tế Nga - cho hay.

BBC cho biết luật sư người Nga nổi tiếng Genrikh Padva cùng nhiều nhà hoạt động Nga cũng được cho là đã được mời đến dự cuộc gặp.

Edward Snowden hiện bị Mỹ truy nã về tội làm gián điệp do tiết lộ các thông tin mật về chương trình do thám của Mỹ, và bị mắc kẹt tại khu vực quá cảnh ở sân bay Sheremetyevo, Matxcơva từ ngày 23-6 sau khi bay đến từ Hong Kong.

Đến nay ông đã gửi đơn xin tị nạn tại ít nhất 21 quốc gia, hầu hết đều không được chấp thuận, trừ Bolivia, Nicaragua và Venezuela. Tuy nhiên hiện Snowden vẫn chưa tỏ dấu hiệu ông sẽ chọn nước nào.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó nói Snowden nên chọn một điểm đến cuối cùng và đi đến đó càng sớm càng tốt.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên