31/05/2013 13:02 GMT+7

Nghi phạm đánh bom Boston kêu oan

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Nghi phạm vụ đánh bom Boston còn sống Dzhokhar Tsarnaev sau khi hồi phục sức khỏe và tự đi lại được đã kêu oan với gia đình.

c4KP71AY.jpgPhóng to
Bà Zubeidat Tsarnaeva và chồng Anzor Tsarnaev xem những đoạn tin liên quan đến vụ đánh bom Boston - Ảnh: AP

Đánh bom khủng bố kinh hoàng ở BostonNhững hình ảnh hiện trường vụ đánh bom ở BostonXem video clip những giây phút đầu tiên vụ đánh bomTình báo Mỹ bị "bịt mắt" trước vụ đánh bom ở Boston

Người mẹ của hai nghi phạm, bà Zubeidat Tsarnaeva, kể với AP rằng cậu con Dzhokhar có thể tự đi mà không cần xe lăn. Trong cuộc trò chuyện qua điện thoại với bà hồi tuần trước - lần đầu tiên và cũng là duy nhất từ khi Dzhokhar bị giam giữ đến nay, Dzhokhar luôn một mực khẳng định hai anh em vô tội.

Vụ đánh bom cuộc chạy marathon ở Boston ngày 15-4 khiến 3 người thiệt mạng và hơn 260 người bị thương. Nghi phạm Tamerlan, 26 tuổi, thiệt mạng trong một vụ giao tranh với cảnh sát. Nghi phạm Dzhokhar được điều trị tại một phòng khám trong nhà tù do những vết thương nặng. Gia đình Tamerlan luôn một mực tin rằng hai con mình hoàn toàn vô tội.

Theo bà Zubeidat, Dzhokhar kể cậu được một bác sĩ giỏi chăm sóc và đang hồi phục dần. Tuy nhiên “thằng bé không thể kiềm chế được cảm xúc của mình, như thể muốn hét lên rằng: Chuyện gì đang xảy ra với tôi - bà Zubeidat nói - Tôi nghĩ Dzhokhar đang nổi điên sau hàng loạt sự không công bằng mà chúng tôi phải chịu đựng, rằng họ đã giết Tamerlan vô tội của chúng tôi”.

Trong diễn biến khác, cha của nghi phạm Ibragim Todashev - bạn của Tamerlan - cáo buộc FBI đã giết con ông theo lối “hành quyết”.

Theo cảnh sát, Ibragim thừa nhận trách nhiệm trong ba vụ giết người ở gần Boston hồi năm 2011 và Tamerlan có liên quan đến những vụ án này. Ibragim bị bắt giữ hồi đầu tháng 5-2013 để thẩm vấn, tuy nhiên chưa có bằng chứng cho thấy có liên quan đến vụ đánh bom Boston. Ngày 22-5, Ibragim bị bắn chết tại Orlando, bang Florida.

Tại cuộc họp báo ngày 30-5, ông Abdul Baki - cha của Ibragim - trưng ra 16 tấm ảnh mà ông tuyên bố là ảnh chụp các vết thương do bị trúng đạn của con mình dẫn đến tử vong. Những bức ảnh này chưa được xác thực.

Thông tin về cái chết của Ibragim có nhiều mâu thuẫn. Cơ quan chức năng ban đầu cho biết Ibragim đã tấn công FBI bằng dao, buộc họ phải nổ súng đáp trả, nhưng sau đó lại nói không rõ về những tình tiết đã diễn ra. Trong khi đó, cha của Ibragim khẳng định con ông hoàn toàn không thể sở hữu vũ khí và yêu cầu mở cuộc điều tra về cái chết của con mình.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên