12/05/2013 11:15 GMT+7

Đài Loan dọa trả đũa Philippines vụ bắn ngư dân

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu vừa lên tiếng đe dọa sẽ trả đũa Philippines do vụ lực lượng tuần duyên Philippines bắn chết một ngư dân Đài Loan.

Philippines thừa nhận đã bắn tàu Đài LoanĐài Loan yêu cầu Philippines điều tra vụ bắn ngư dân

w4kGQKmH.jpgPhóng to
Người nhà ngư dân Đài Loan Hung Shih Cheng khóc than khi nhận được thi thể của nạn nhân - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin Channel News Asia, ông Mã Anh Cửu khẳng định: “Chúng tôi chắc chắn sẽ đòi công lý cho ngư dân bị hại. Chúng tôi không loại trừ khả năng thực hiện các biện pháp trừng phạt Manila”. Ông Mã Anh Cửu nhắc lại yêu cầu Manila phải xin lỗi, bắt giữ người bắn chết ngư dân trên và bồi thường cho gia đình nạn nhân.

Trước đó một số nghị sĩ Đài Loan kêu gọi chính quyền lãnh thổ này ngừng thuê công nhân Philippines để trả đũa Manila. AFP cho biết mới đây, người phát ngôn của Tổng thống Philippines Benigno Aquino tuyên bố chính quyền Manila đã mở cuộc điều tra vụ việc một cách minh bạch.

Người phát ngôn này bày tỏ hi vọng quan hệ kinh tế giữa Philippines và Đài Loan sẽ không bị ảnh hưởng. Các thành viên nhóm tuần duyên có dính líu đến vụ nổ súng hiện đã bị đình chỉ công tác. Tuy nhiên các quan chức Manila cũng nhấn mạnh ngư dân Đài Loan đã đánh cá trong hải phận Philippines.

Người phát ngôn Lực lượng tuần duyên Philippines Armand Balilo tuyên bố phía Philippines đã thực hiện đúng trách nhiệm ngăn chặn ngư dân nước ngoài đánh bắt cá bất hợp pháp trong vùng biển Philippines.

Nguồn tin báo Đài Loan Apple Daily cho biết một số tin tặc Đài Loan đã tấn công các trang web của Chính phủ Philippines để trả đũa.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên