08/05/2013 08:48 GMT+7

Nigeria: tấn công đồn cảnh sát, nhà tù, 55 người chết

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - AFP dẫn nguồn tin quân sự ở Nigeria cho biết các tay súng của nhóm Hồi giáo Boko Haram đã tấn công đồn cảnh sát, nhà tù và doanh trại quân đội vào ngày 7-5 khiến ít nhất 55 người chết.

Bạo lực ở Nigeria: ít nhất 185 người chếtNigeria: tấn công nhà tù, 127 tù nhân vượt ngục

b3qWVn39.jpgPhóng to
Vũ khí và súng đạn được thu giữ sau cuộc đối đầu giữa quân chính phủ và nhóm Boko Haram - Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, nhóm này còn giải cứu 105 tù nhân.

“Những kẻ khủng bố Boko Haram được vũ trang hạng nặng đã phát động các cuộc tấn công vào lúc 5g (giờ địa phương) ngày 7-5 - ông Musa Sagir, phát ngôn viên quân sự trong khu vực Maiduguri cho biết - Một số tay súng đã tấn công doanh trại quân đội nhưng đã bị đẩy lui”.

Cũng theo ông Sagir, 13 tay súng đã bị tiêu diệt và 1 bị bắt.

“Tuy nhiên, các tay súng đã đột nhập vào nhà tù và giải thoát 105 tù nhân, đồng thời giết chết tất cả các giám thị nhà tù mà chúng trông thấy, ngoại trừ những người trốn trong một phòng chứa dụng cụ nấu ăn”, ông Sagir nói thêm.

“Trong cuộc tấn công này, 55 người đã thiệt mạng, bao gồm 14 giám thị nhà tù, 2 binh sĩ, 22 cảnh sát, 4 dân thường và 13 tay súng Boko Haram”, ông Sagir cho biết.

Những tay súng Boko Haram đã tấn công và đốt cháy một đồn cảnh sát, một đồn cảnh sát cơ động và một phòng khám.

Các vụ bạo lực liên quan đến cuộc nổi dậy của Boko Haram đã khiến ít nhất 3.600 người thiệt mạng kể từ năm 2009, trong đó có cả những người bị giết bởi lực lượng chính phủ.

Gần đây nhất, một cuộc tấn công ở thị trấn Baga gần hồ Chad đã khiến khoảng 200 người thiệt mạng và hàng nghìn ngôi nhà bị san bằng. Theo Tổ chức Quan sát nhân quyền thế giới thì đây là một cuộc tấn công “chưa từng có”.

Trong khi đó, Boko Haram cho biết các cuộc tấn công chết người hàng loạt của họ là nhằm mục đích tạo ra một nhà nước Hồi giáo ở miền bắc Nigeria.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên