04/05/2013 17:14 GMT+7

500 cảnh sát Hàn Quốc ngăn rải tờ rơi vào Triều Tiên

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Ngày 4-5, hàng trăm cảnh sát Hàn Quốc đã ngăn chặn các nhà hoạt động chống Bình Nhưỡng và những người đào thoát từ CHDCND Triều Tiên phát tờ rơi qua biên giới.

V8slnsEs.jpgPhóng to

Cảnh sát Hàn Quốc ngăn chặn các nhà hoạt động nước này rải tờ rơi sang CHDCND Triều Tiên - Ảnh: Yonhap

2K4bFdxy.jpgPhóng to

Nhà hoạt động Park Sang Hak phát biểu tại khu vực biên giới phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên - Ảnh: Yonhap

Động thái này của Hàn Quốc được đưa ra sau khi CHDCND Triều Tiên cảnh báo về “những hậu quả không thể tưởng tượng” nếu những tờ rơi kia được thả vào Triều Tiên.

Khoảng 500 nhân viên cảnh sát đã ngăn chặn một chiếc xe tải chở bóng bay với khoảng 200.000 tờ rơi trong khi nó tiếp cận khu phi quân sự chia cắt hai miền Triều Tiên.

Cảnh sát Hàn Quốc tuyên bố sẽ dựng hàng rào để ngăn chặn chiến dịch thả tờ rơi này với lý do lo ngại an toàn cho những người dân Hàn Quốc sống gần khu vực biên giới.

Nhà hoạt động Park Sang Hak tuyên bố ông sẽ tiếp tục chiến dịch này để “nói lên sự thật với người dân CHDCND Triều Tiên và khuyến khích họ nổi dậy chống lại nhà lãnh đạo Kim Jong Un”.

“Các tờ rơi sẽ nói lên sự thật cho người dân Triều Tiên một cách hòa bình”, ông Park nói.

Trong khi đó, trang web chính thức của CHDCND Triều Tiên là Uriminzokkiri tuyên bố “chủ mưu của hành động thả tờ rơi này là Mỹ và con rối của nó sẽ phải chịu những hậu quả khôn lường”.

Những năm gần đây, CHDCND Triều Tiên liên tục đe dọa sẽ tiến hành một “cuộc tấn công quân sự tàn nhẫn” với Hàn Quốc nếu các hành động phát tờ rơi vẫn còn tiếp diễn. Bình Nhưỡng tuyên bố đây là một dạng chiến tranh tâm lý.

(Theo Yonhap)

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Triều Tiên Hàn Quốc