02/05/2013 22:12 GMT+7

Giáo hoàng danh dự Benedict XVI về lại Vatican

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Sau hai tháng kể từ khi thoái vị, Ngài Benedict XVI, đồng thời cũng là Giáo hoàng danh dự của Giáo hội Công giáo về lại Vatican.

Z8ofQdVo.jpgPhóng to
Giáo hoàng danh dự Benedict XVI (phải) gặp Giáo hoàng Francis tại dinh thự Castel Gandolfo hồi cuối tháng 3 - Ảnh: AFP

Ngày "hưu" đầu tiên của Giáo hoàng Benedict XVIGiáo hoàng Benedict chính thức từ nhiệm Đức giáo hoàng Benedict XVI nói lời từ biệt giáo dân

Như vậy, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử Giáo hội Công giáo, có hai Giáo hoàng cùng cư ngụ tại Vatican. Theo thông báo, Ngài Benedict XVI sẽ sống trong một tu viện nhỏ.

Giáo hoàng danh dự Benedict XVI sẽ sống trong tu viện Mater Ecclesiae ở Vatican - nơi được coi là một ốc đảo yên tĩnh với vườn rau và những luống hoa đã được cải tạo cho phù hợp. Ngài Benedict XVI có kế hoạch sẽ sống một cuộc sống bình lặng và nghiên cứu thần học.

Trong thời gian hai tháng sống tại Castel Gandolfo, Ngài Benedict XVI đã cẩn thận khi không can dự vào bất kỳ chuyện gì ở Vatican, kể cả Mật nghị Hồng y bầu Giáo hoàng mới.

Sức khỏe của Ngài Benedict XVI có vẻ yếu đi rõ rệt kể từ ngày thoái vị: “Ngài đã già và suy yếu do tuổi tác, nhưng không phải bị bệnh”, phát ngôn viên của Vatican Federico Lombardi cho biết.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên