26/04/2013 18:39 GMT+7

Vụ sập nhà 8 tầng: số người chết có thể đến hàng ngàn

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Đến chiều 26-4, số người chết trong vụ sập nhà 8 tầng ở Bangladesh lên đến 290 người. Nhà chức trách lo ngại con số này có thể lên đến cả ngàn người.

* Đụng độ giữa cảnh sát và người nhà nạn nhân, 50 người bị thương

Sập nhà ở Bangladesh: thảm họa đã được báo trướcSố người chết vụ sập nhà ở Bangladesh lên 160

nSQvksPx.jpgPhóng to
Một người bị thương được đưa ra khỏi đống đổ nát - Ảnh: AFP

“Tổng số người chết hiện là 290 người nhưng có 2.200 người được cứu sống”, AP dẫn lời tướng Mohammed Siddiqul Alam Shikder, đang giám sát công tác cứu hộ.

Theo ABC News, hiện vẫn còn hàng trăm người mất tích và các nhân viên cứu hộ nói họ vẫn nghe tiếng những người bị mắc kẹt gào thét kêu cứu từ bên dưới đống đổ nát. Nhiều người trong số này đã bị thương nặng và đang yếu dần, cần phải được giải cứu trong vài giờ tới nếu không sẽ tử vong. Chính vì vậy dư luận e ngại số người chết sẽ tăng lên cả ngàn người.

Các nhân viên cứu hộ cũng cho biết họ làm việc rất thận trọng bên trong tòa nhà đổ nát, chỉ dám dùng tay, búa và xẻng để đào bới nhằm tránh làm bị thương những nạn nhân bị mắc kẹt và để tòa nhà không sụp đổ thêm.

Hiện cảnh sát đã phong tỏa khu vực quanh tòa nhà, đẩy lui hàng ngàn người nhà nạn nhân và người đến xem sau khi nhân viên cứu hộ nói họ bị đám đông gây cản trở.

AP cho hay đụng độ xảy ra giữa cảnh sát và người nhà nạn nhân, cảnh sát đã phải dùng dùi cui để giải tán đám đông. Cảnh sát nói 50 người đã bị thương.

“Chúng tôi muốn vào bên trong tòa nhà tìm người thân của mình ngay bây giờ. Họ sẽ chết nếu chúng tôi không sớm tìm thấy họ”, Shahinur Rahman, có người thân đang mất tích, nói.

Trước đó, người dân vẫn được phép vào khu vực tòa nhà bị sập để tìm kiếm người bị nạn. Đêm 25-4, tức đêm thứ hai kể từ khi xảy ra sự việc, họ cùng đào bới đống đổ nát bằng xà beng và tay không để tìm kiếm người sống sót và các thi thể bị vùi trong gạch vụn.

Dưới ánh sáng lờ mờ của những ngọn đuốc, gần 90 người còn sống được đưa ra ngoài. Người dân cũng thả thức ăn và chai nước xuống cho những người bị mắc kẹt bên dưới, hi vọng những người này cầm cự được cho đến lúc được cứu.

Các công nhân làm việc tại tòa nhà cho biết có ít nhất một nửa số người trong tòa nhà là phụ nữ và trẻ em, và ở tầng 7 tòa nhà có một nhà giữ trẻ. “Chúng tôi đang làm việc bên trong tòa nhà thì nó sập xuống. Khi đó tôi vẫn đang làm việc, tôi không thể hiểu chuyện gì xảy ra. Đồng nghiệp mới nói với tôi sao còn ở đó, hãy chạy đi. Nhưng tòa nhà đã sụp đổ trước khi tôi chạy ra đến cửa”, một người sống sót kể lại.

Đây là vụ tai nạn công nghiệp tồi tệ nhất trong lịch sử Bangladesh và là vụ mới nhất trong lĩnh vực may mặc ở nước này. Trước đó vào tháng 11-2012, một nhà máy may mặc ở Bangladesh gặp hỏa hoạn khiến 112 người chết. Vào tháng 1 năm nay, một vụ tai nạn khác cũng khiến 7 người thiệt mạng.

4vwR1Fdf.jpgPhóng to
Hàng trăm người được cho là còn bị kẹt dưới đống đổ nát - Ảnh: Reuters
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên