25/04/2013 11:46 GMT+7

Thái Lan phong tỏa tài sản hàng trăm kẻ khủng bố

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Bộ Tư pháp Thái Lan ngày 24-4 đã thông qua danh sách 291 cá nhân và pháp nhân thuộc danh sách những kẻ khủng bố của Liên Hiệp Quốc, theo Thông tấn xã Thái Lan (TNA).

Bộ trưởng tư pháp Pracha Promnok đã ký quyết định thông qua danh sách bao gồm 227 cá nhân và 64 tổ chức này.

Nổ bom ở miền nam Thái Lan, 4 binh sĩ thiệt mạngMiền nam Thái Lan lại rung chuyển vì bom

omHDtSrL.jpgPhóng to
Thái Lan đã thông qua danh sách khủng bố quốc tế của Liên Hiệp Quốc - Ảnh: dailytelegraph.com.au

Theo báo Thái Lan The Nation, hầu hết các nhóm có liên quan tới tổ chức Al Qaeda. Danh sách cũng được đăng công khai trên trang chủ của Văn phòng chống rửa tiền Thái Lan (AMLO). Mọi giao dịch tài chính với những tổ chức và cá nhân nêu tên trong danh sách sẽ bị cấm ở Thái Lan. Quyết định có hiệu lực ngay lập tức.

AMLO cũng thông báo họ sẽ kiểm tra xem những tổ chức được nêu tên có tiến hành các động thái khủng bố hay tài trợ cho các nhóm khủng bố ở Thái Lan hay không. Những tổ chức tài chính nào bị phát hiện có giao dịch với các cá nhân và pháp nhân nói trên sẽ phải dừng giao dịch và đối mặt khoản tiền phạt tối đa 1 triệu baht (34.700 USD).

Bộ Tư pháp nói trong danh sách không có tên đảng chính trị nào của Thái Lan cũng như phong trào nổi dậy Barisan Revolusi Nasional (BRN) ở miền nam nước này.

Danh sách 291 cá nhân và tổ chức nói trên do Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc công bố và các nước sẽ áp dụng tùy hoàn cảnh. Tổng thư ký AMLO Sihanart Prayoonrat nói cơ quan của ông nhận được danh sách từ Bộ Ngoại giao.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên