22/04/2013 10:44 GMT+7

Công nghệ trợ lực cho cảnh sát vây bắt nghi phạm tại Boston

ANH DUY
ANH DUY

TT - Thành công của lực lượng cảnh sát trong việc vây bắt nghi phạm vụ đánh bom tại Boston có sự góp sức của những thiết bị công nghệ hiện đại.

N9cmcsJI.jpgPhóng to
Hình ảnh bằng máy quay hồng ngoại gắn trên trực thăng cho thấy Dzhokhar Tsarnaev trong chiếc thuyền phía sau một ngôi nhà tại Watertown ngày 19-4 - Ảnh: Reuters

USA Today cho biết một máy bay trực thăng được trang bị máy ảnh hồng ngoại đã giúp cảnh sát xác định nơi ẩn náu chính xác của người em Dzhokhar Tsarnaev trong chiếc thuyền. Thiết bị hồng ngoại có tên FLIR dựa vào nguồn nhiệt phát ra từ cơ thể đối tượng để xác định vị trí của một người trong đêm, kết hợp với thiết bị dùng quan sát ban đêm đã trợ lực rất nhiều cho cảnh sát. FLIR cho phép xác định sự khác nhau giữa một người và đồ vật xung quanh.

cBUlkOjG.jpgPhóng to
Chân dung hai nghi phạm vụ đánh bom Boston do kỹ thuật của FBI vẽ lại được đánh giá là “đúng đến 99%” - Ảnh: Reuters

Website của Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) cũng đăng thông tin về kỹ thuật của FBI: họ dùng phần mềm nhận diện khuôn mặt để tái tạo khuôn mặt hoàn chỉnh của hai anh em nghi phạm. Trước đó, dữ liệu về khuôn mặt các công dân trong vùng đã được lưu trữ trong hồ sơ điện tử. Từ đoạn băng ghi hình mờ nhạt của camera tại hiện trường, phần mềm nhận dạng sẽ tra cứu trên dữ liệu điện tử để cho ra khuôn mặt đúng với nghi phạm đến 99%.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên